23/01/2016 09:45 GMT+7

Tiền đã đóng nhưng cuộc đua chưa thấy đâu

XUÂN AN - BÁ SƠN
XUÂN AN - BÁ SƠN

TT - Nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương bức xúc phản ảnh về việc nhận được “thư mời” tham gia cuộc đua xe đạp đôi dành cho người lao động và đã đóng tiền thế chân 5 triệu đồng/doanh nghiệp. Tuy nhiên sau nhiều lần trì hoãn, cuộc đua này vẫn không được tổ chức.

Do có công văn giới thiệu của Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương nên các doanh nghiệp tin tưởng đóng tiền cho Công ty Bình Dương Travel để tham dự cuộc đua - Ảnh: Xuân An
Do có công văn giới thiệu của Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương nên các doanh nghiệp tin tưởng đóng tiền cho Công ty Bình Dương Travel để tham dự cuộc đua - Ảnh: Xuân An

Đáng lưu ý, cuộc đua này trên danh nghĩa do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương tổ chức, nhưng việc thu tiền đều do Công ty TNHH một thành viên Du lịch - sự kiện Bình Dương (Bình Dương Travel) thực hiện và cung cấp biên lai cho các doanh nghiệp. Theo phản ảnh, giải đua xe đạp đôi “Chung sức Bình Dương” được chào mời tới công đoàn các doanh nghiệp tại Bình Dương từ tháng 7-2015. Có bốn cơ quan được ghi tên trên hồ sơ tổ chức giải đua này gồm: Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Môtô - xe đạp tỉnh Bình Dương và Bình Dương Travel.

Cuộc đua dự kiến diễn ra vào tháng 10-2015, nhưng khi các doanh nghiệp đăng ký dự cuộc đua đã chuẩn bị sẵn sàng và đóng tiền thế chân đầy đủ thì bất ngờ nhận được thông báo... hoãn của ban tổ chức. Tới tháng 12-2015, các doanh nghiệp lại thông báo cho người lao động chuẩn bị tham gia cuộc đua theo lịch mới của ban tổ chức nhưng tiếp tục bị hoãn.

Vì nóng ruột, đại diện một số doanh nghiệp điện thoại và trực tiếp đến trụ sở nhưng đều không gặp được ông Nguyễn Viết Hùng - phó giám đốc điều hành Bình Dương Travel và là phó trưởng ban tổ chức giải. Ông Hùng cũng là người trước đó đã liên hệ mời các doanh nghiệp tham gia cuộc đua.

Theo ghi nhận, có ít nhất 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia cuộc đua với tổng số tiền đóng cho ban tổ chức khoảng 200 triệu đồng. Trong đó nhiều nhất là các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP). “Chúng tôi tin tưởng đăng ký và đóng tiền vì thấy thư mời có đóng dấu của cơ quan nhà nước. Nhưng việc ban tổ chức liên tục trễ hẹn thế này khiến chúng tôi không biết ăn nói sao với người lao động” - đại diện công đoàn một công ty tại Khu công nghiệp VSIP 1 cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Viết Hùng giải thích thời điểm các doanh nghiệp không liên lạc được với ông là do ông “đi nước ngoài” và ông thừa nhận “có thiếu sót” về việc này. Ông Hùng cho biết theo thông tin mới nhất, cuộc đua sẽ tổ chức vào dịp 27-3-2016 để kỷ niệm Ngày thể thao Việt Nam theo yêu cầu của nhà tài trợ.

Trong khi đó ông Nguyễn Phú Yên - phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương - lại nói giải đua bị hoãn nhiều lần do chưa tìm được nhà tài trợ. Khi được hỏi lý do tại sao chưa có nguồn tài trợ mà đã ấn định thời gian tổ chức cũng như công bố tên các công ty tài trợ thì ông Yên nói: “Các đơn vị tài trợ hứa tài trợ kinh phí vậy thôi, chứ chưa đưa tiền thì làm sao tổ chức”.

Trước phản ứng của các doanh nghiệp về việc ban tổ chức liên tục trễ hẹn, ông Nguyễn Phú Yên cho biết sẽ đốc thúc Bình Dương Travel cố gắng tìm nguồn kinh phí để tổ chức giải. Còn doanh nghiệp nào đã đóng tiền thế chân mà muốn rút lui, ban tổ chức sẵn sàng yêu cầu Bình Dương Travel trả lại tiền cho các doanh nghiệp này.

XUÂN AN - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên