14/10/2016 18:49 GMT+7

Tiệc tùng, nhậu nhẹt bị hạn chế ở Thái Lan

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Du lịch ở Thái Lan có nguy cơ sụt giảm sau khi chính quyền nước này thông báo hạn chế hoạt động vui chơi và đại sứ các nước cũng khuyến cáo du khách cẩn thận trong thời gian để tang nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Người dân Thái Lan xếp hàng chờ viếng nhà vua ở Bangkok ngày 14-10 - Ảnh: Reuters
Người dân Thái Lan xếp hàng chờ viếng nhà vua ở Bangkok ngày 14-10 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chính quyền Anh đã khuyến cáo người dân du lịch đến Thái Lan nên tôn trọng cảm xúc của người dân Thái Lan.

“Nên tôn trọng sự nhạy cảm của họ trong thời gian này, việc tham gia các điểm giải trí, như nhà hàng, quán bar và khu vực mua sắm có thể bị cấm và mọi người nên hành xử cẩn trọng ở các khu vực công cộng” - cảnh báo cho biết, nhắc thêm người dân phải chú ý đến cách ăn mặc và theo dõi chỉ dẫn thường xuyên trên truyền thông địa phương.

Đại sứ quán Ý, Úc, Trung Quốc cũng có thông báo tương tự, khuyến cáo du khách nên tuân theo các nguyên tắc ở nơi công cộng của Thái Lan trong thời gian này. “Hãy hạn chế các hành xử được coi là tiệc tùng, thiếu tôn trọng hoặc gây rối” - bộ ngoại giao Úc nhắc nhở.

Chính quyền Thái Lan cho biết đã tăng cường an ninh trên toàn quốc sau khi quốc vương băng hà. “Hành động ngu ngốc ở thời điểm này hoàn toàn không thể bỏ qua được” - Didier Arnault, một công dân Pháp, nói.

Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố để tang nhà vua trong một năm và yêu cầu người dân mặc đồ đen và tránh “hội hè” trong 30 ngày và nhậu nhẹt trong một năm. Việc hạn chế nhậu nhẹt có thể khiến các khu nghỉ dưỡng của Thái Lan vắng khách hơn bởi nước này là điểm đến ưa thích của các du khách châu Âu và châu Á thích tiệc tùng.

Chính phủ cũng chưa đưa ra các hạn chế cụ thể đối với các hoạt động giải trí về đêm nhưng nhiều khả năng các hoạt động này cũng sẽ phải giảm bớt. Mọi kênh truyền hình ở Thái Lan đều được yêu cầu phát các tài liệu về cuộc đời nhà vua thay cho các chương trình khác cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Bloomberg dẫn lời Hãng hàng không Nhật Bản và công ty du lịch Hana của Hàn Quốc lo ngại lượng du khách đến Thái Lan sẽ giảm trong thời gian tới. Chiến lược gia Sean Darby của tập đoàn Jefferies Group tại Hong Kong cũng nhận định “lượng du khách đến Thái Lan có thể bị ảnh hưởng, về ngắn hạn”.

Du lịch là điểm sáng trong kinh tế Thái Lan trong khi nhiều lĩnh vực khác như đầu tư tư nhân đi xuống do tác động của tình hình kinh tế toàn cầu. Ngành du lịch không khói này, đóng góp đến 10% GDP của Thái Lan, dự kiến đón 33 triệu du khách trong năm nay.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên