11/09/2014 08:09 GMT+7

​Tiệc phim Anh 2014

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Theo tin từ Hội đồng Anh VN, phim ca nhạc Bình minh ở Leith sẽ là phim được lựa chọn khai mạc Tuần lễ phim Vương quốc Anh 2014 với chủ đề Muôn màu Scotland.

Bình minh ở Leith (Sunshine on Leith) sẽ là phim khai mạc Tuần lễ phim Vương quốc - Anh 2014

Tuần lễ phim Anh năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 28-9, các phim sẽ được chiếu tại cụm rạp CGV Hà Nội và TP.HCM, vé miễn phí được phát tại Hội đồng Anh ở hai thành phố này, bắt đầu từ ngày 15-9.

Bình minh ở Leith dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên với loạt ca khúc pop-folk của ban nhạc Proclaimers. Phim từng đạt 92 trên thang đánh giá 100 của trang web phê bình phim Rotten Tomatoes. Trong ba bộ phim còn lại, Lại kết thúc có hậu là một món quà dành cho những ai yêu phim lãng mạn và hài hước. Ép yêu kiểu... Glasgow Kẻ sống sót là hai bộ phim trái ngược về thể loại, nhưng nội dung rất gần gũi với VN.

Phim cuối cùng là Shell - một phim từng được The Guardian nhận xét “...mê hoặc người xem... câu chuyện được kể một cách từ tốn, nhưng ẩn dưới nó là dòng cảm xúc âm ỉ trào dâng và chỉ đợi đến phút cuối cùng để bùng nổ”.

Tuần lễ phim Vương quốc Anh năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên Hội đồng Anh VN hợp tác với Tiệc phim ngắn online YxineFF khi giới thiệu bảy phim ngắn của các đạo diễn VN, được chiếu cùng với sáu bộ phim ngắn đã giành được nhiều giải thưởng của Scotland. Ðạo diễn Paul Welsh (nhà sáng lập Digicult, hãng phim độc lập chuyên hỗ trợ phát triển các tài năng điện ảnh trẻ) cũng sẽ sang VN hướng dẫn hai khóa học về chào hàng dự án phim dành cho những nhà làm phim có triển vọng.  

 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên