Nhiều nhà hàng, khách sạn cho biết vẫn dành những thực đơn, món quà bất ngờ nhất cho các cặp đôi trong ngày tình yêu - Ảnh: S.T
Khách sạn Grand Hotel Sài Gòn cho biết lễ Tình nhân năm nay, nơi này đã chuẩn bị cho các cặp đôi một loại cocktail đặc biệt mang tên "Sweet Valentine". Khách sạn này không có dạ tiệc đêm Valentine nhưng hút khách bằng chương trình mua một ly cocktail tặng một ly, áp dụng theo khung giờ.
Theo ghi nhận, dịch COVID-19 đã khiến không ít đơn vị chùn tay trong việc tung ra các dịch vụ dành cho ngày lễ Tình nhân. Giám đốc bán hàng một khách sạn 4 sao ở TP.HCM, cho biết sau nhiều tính toán, năm nay khách sạn quyết định chỉ tổ chức các dịch vụ đơn giản.
"Chúng tôi quyết định không tổ chức dạ tiệc vào dịp Tình nhân, thay vào đó chỉ có thực đơn thức uống cho các cặp đôi và tặng hoa, chocolate như một hoạt động tăng thêm cho khách lưu trú", ông này cho biết.
Lượng khách đặt phòng ở các khách sạn hiện nay sụt giảm mạnh vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến nhiều khách sạn không còn mặn mà với chương trình ẩm thực cho ngày Valentine. Tuy vậy, vẫn có khách sạn tung ra các chương trình dạ tiệc đặc biệt.
Tại khách sạn Park Hyatt, bên cạnh bộ sưu tập hải sản cao cấp từ Nhật và châu Âu, vào dịp lễ Tình nhân năm nay, khách sạn đầu tư quầy tráng miệng lấy cảm hứng từ Valentine phục vụ những món ngọt đặc trưng, các loại kem nhà làm và các món chocolate độc đáo.
Tại khách sạn Sheraton, bên cạnh thực đơn thịnh soạn, các cặp tình nhân còn được tặng những món quà đặc biệt, với mong ước những phút giây ngọt ngào sẽ mang đến cho các cặp đôi một ngày Lễ tình nhân đáng nhớ.
Khách sạn Windsor Plaza sẽ tặng hoa hồng và một hộp chocolate trong ngày 14-2 khi khách đến thưởng thức món ngon ở đây. Tất cả các nhà hàng tại The Reverie Saigon cũng giới thiệu những thực đơn đặc biệt nhân dịp lễ Tình nhân Valentine vào hai ngày 14 và 15-2.
Nhà hàng nằm trong khách sạn Hôtel des Arts Saigon có thực đơn tiệc tối cho cặp đôi ngày tình nhân gồm các món ăn được chế biến "Cho Chàng" và "Cho Nàng" riêng biệt. Ngoài ra, mỗi cặp đôi sẽ nhận được một phần quà ấn tượng đầy ý nghĩa trong bữa tối từ nhà hàng.
Theo các nhà kinh doanh, năm ngoái lễ Tình nhân gần như trùng vào dịp Tết Nguyên đán, nhưng lượng khách đặt bàn vẫn tăng mạnh. Giới kinh doanh đã kỳ vọng mùa Valentine năm nay sôi nổi hơn, nhưng dịch COVID-19 đã kéo giảm tất cả.
"Thông thường, hơn 50% khách của những đêm tiệc ngọt ngào như vậy đến từ lượng khách lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, hiện công suất phòng các khách sạn sụt giảm mạnh, chỉ chưa đến 30%, khách bên ngoài cũng ngại dịch, nên không kỳ vọng doanh số cao", giám đốc bán hàng khách sạn trên cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận