12/09/2014 17:51 GMT+7

Tịch thu ôtô của chủ doanh nghiệp tặng giám đốc sở

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Tuyên hơn 24 năm tù cho nữ giám đốc công ty Bình An, TAND tỉnh Gia Lai cũng tuyên tịch thu xe ô tô mà chủ doanh nghiệp này đã tặng giám đốc Sở KHĐT Gia Lai.

Bị cáo Trần Thị Quý Phượng được dẫn giải sau khi nghe tòa tuyên án - Ảnh: B.D
Bị cáo Trần Thị Quý Phượng được dẫn giải sau khi nghe tòa tuyên án - Ảnh: B.D

Chiều 12-9, sau ba ngày xét xử vụ lừa đảo tại Công ty thương mại xây dựng Bình An, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Quý Phượng - nguyên giám đốc Công ty Bình An mức án 24 năm 3 tháng tù giam về các tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo Phượng hoàn trả lại cho các ban quản lý, Chi cục thuế TP Pleiku tổng số tiền trên 9 tỉ đồng đã chiếm đoạt.

Bị cáo Võ Thị Thụ - giám đốc doanh nghiệp Minh Tiên lãnh án 18 tháng tù nhưng được tòa cho hưởng án treo, chịu phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Ngoài việc tuyên bản án cho các bị cáo, HĐXX cũng tuyên tịch thu sung công quỹ chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 00.278 hiện đang được gia đình ông Trần Thế Vinh - nguyên giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư (KHĐT) tỉnh Gia Lai sử dụng.

Theo HĐXX, mặc dù tại tòa vợ ông Vinh là bà Nguyễn Thị Lan Phương nói chiếc xe ôtô mà bị cáo Phượng tặng ông Vinh đã được bà Phương bỏ 1 tỉ đồng ra để mua lại (khi Phượng mua về tặng cho ông Vinh thì xe giá 1,7 tỉ đồng) nhưng không có chứng cứ rõ ràng về việc mua lại này.

HĐXX khẳng định chiếc xe này có nguồn gốc từ tài sản do hành vi phạm tội của bị cáo Phượng mà có, là tài sản của nhà nước nên phải tịch thu, đấu giá để khắc phục hậu quả thiệt hại.

Tòa cũng tuyên hủy hợp đồng mua bán xe giữa bị cáo Phượng và bà Nguyễn Thị Lan Phương. Về số tiền mà vợ giám đốc sở khai đã bỏ ra để mua lại chiếc xe, sẽ tách ra thành một vụ án dân sự nếu có yêu cầu khởi kiện của các bên. 

Về các nội dung bị cáo Phượng khai đã “tặng” tiền cho ông Vinh, chi phần trăm tiền dự án cho các quan chức, các lãnh đạo ban quản lý… tòa cho rằng không đủ cơ sở, tài liệu để làm rõ nên không xem xét.          

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên