13/12/2015 09:15 GMT+7

Tịch thu hàng Trung Quốc tại hội chợ hàng Việt

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Chiều 12-12, khi nghe tin có một số mặt hàng Trung Quốc, hàng không rõ xuất xứ xuất hiện ở hội chợ “Hàng Việt - Đà Nẵng 2015”, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra.

Hầu hết các mặt hàng được kiểm tra chủ yếu là giày da, áo quần, tất vớ... nằm ở phía trước sân khu vực hội chợ.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khi lực lượng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra các mặt hàng này thì nhiều tiểu thương đã đồng loạt phản ứng bằng cách che bạt lại, không bán.

Theo một số tiểu thương, họ được mời về đây để tham gia hội chợ nhưng cách ứng xử như vậy là không hợp lý. Các tiểu thương lý giải rằng hàng của họ là hàng Việt nhưng do buôn bán nhỏ lẻ nên không thể xuất hóa đơn.

Ông Lữ Bằng - phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, trưởng ban tổ chức hội chợ - đích thân đến đề nghị các tiểu thương mở cửa bán lại và giải thích về lý do mà đoàn đi kiểm tra là nhằm ngăn chặn các mặt hàng không phải hàng Việt xuất hiện trong hội chợ.

Ngày 11-12, sau khi khai mạc hội chợ, ban tổ chức đã phát hiện một số gian hàng bày bán hàng Trung Quốc, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

“Những gian hàng này khi đăng ký trên giấy tờ với ban tổ chức sản phẩm là hàng Việt, nhưng khi bày bán không đúng như vậy nên đã bị tịch thu và không được tham gia hội chợ nữa” - ông Bằng nói.

Để khuyến cáo người bán lẫn người mua, ban tổ chức đã rao trên loa phát thanh về việc nghiêm cấm các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không phải hàng Việt.

Hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công thương Đà Nẵng tổ chức, đang diễn ra ở Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên