06/12/2014 08:07 GMT+7

​Tỉ phú Warren Buffett quyên góp cho bà Clinton

A.THƯ
A.THƯ

TT - Tỉ phú Mỹ Warren Buffett đã phá vỡ quy tắc của chính ông để quyên góp 25.000 USD vào một siêu ủy ban vận động ủng hộ cuộc chạy đua tranh chức tổng thống năm 2016 bà Hillary Clinton.

Bà Hillary Clinton trong cuộc gặp với Tổng thống Obama - Ảnh: AFP

Báo International Bussiness Times cho biết mặc dù từng quyên góp hàng trăm ngàn USD cho các ứng cử viên và các ủy ban thuộc các đảng chính trị khác nhau tại Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên tỉ phú Buffett của Tập đoàn Bershire Hathaway quyên tiền cho loại hình ủy ban mà trước nay ông không thích.

Ông Buffett trước giờ không ủng hộ tiền của cho những tổ chức chính trị độc lập liên kết với một ứng cử viên hay một chiến dịch có khả năng tự giới hạn các khoản quyên góp.

Theo đó, như Bloomberg đưa tin, đây là khoản quyên góp tối đa mà ông chủ của Tập đoàn Bershire Hathaway được phép đóng góp cho siêu ủy ban vận động “Ready for Hillary” (Sẵn sàng cho Hillary).

Trong khi đó, theo Reuters, một quan chức giấu tên của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm kéo dài một giờ với cựu ngoại trưởng Clinton tại phòng Bầu dục ngày 3-12 để “thảo luận về một loạt vấn đề”. Tuy nhiên quan chức này từ chối tiết lộ liệu cuộc thảo luận này có đề cập đến khả năng đứng ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của bà Clinton hay không.

Trước đó hồi tháng 9, cựu đệ nhất phu nhân tổng thống Clinton cho biết bà đang xem xét khả năng ứng cử lần nữa hay không. Bà Clinton từng thất bại trước ông Obama trong cuộc đua ứng cử viên tổng thống thuộc Ðảng Dân chủ hồi năm 2008.

Trả lời phỏng vấn trên Ðài ABC hồi tháng 11, ông Obama cho biết ông hi vọng bà Clinton có thể đưa ra những quan điểm khác với ông nếu bà đứng ra tranh cử.

“Bà ấy không đồng ý với tôi về tất cả vấn đề. Một trong những lợi ích của việc tranh cử tổng thống là bạn có thể trình bày những quan điểm cá nhân và có một cơ hội để bắt đầu mà không gặp trở ngại, một khởi đầu mới” - ông Obama nhận định.

AP cho biết gần đây ông Obama từng đưa ra đánh giá cho rằng bà Clinton sẽ là một “tổng thống tuyệt vời”. Tổng thống Mỹ cũng nhìn nhận người dân nước này muốn “một luồng gió mới” trong cuộc bầu cử năm 2016.

A.THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên