11/11/2014 10:50 GMT+7

CEO Continental mất 1 tỉ USD sau ly hôn

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa án ở Oklahoma (Mỹ) hôm 10-11 (giờ địa phương) đã tuyên CEO của tập đoàn năng lượng Continental ông Harold Hamm phải trả cho vợ cũ gần 1 tỉ USD.

Ông Harold Hamm bị tòa ra lệnh phải trả cho vợ cũ tới gần 1 tỉ USD - Ảnh: Reuters
Ông Harold Hamm bị tòa ra lệnh phải trả cho vợ cũ tới gần 1 tỉ USD - Ảnh: Reuters

Bản phán quyết dài 80 trang trong một phiên tòa ly hôn kéo dài hơn 9 tuần, tòa án đã tuyên rằng ông Hamm phải trả cho vợ cũ với số tiền lên đến 995,5 triệu USD.

Phán quyết này có thể khiến vợ cũ của ông bà Sue Ann Hamm, năm nay 58 tuổi, trở thành 1 trong số 100 phụ nữ giàu nhất nước Mỹ. Theo Reuters, đây được coi là vụ ly hôn tốn kém nhất ở Mỹ.

Ông Hamm nắm giữ 68% cổ phiếu trong Continental. Trong phiên tòa, luật sư của bà Hamm yêu cầu thẩm phán chia đôi bất động sản mà theo ước tính trị giá ít nhất 17 tỉ USD có trong cổ phần của Continental. Thẩm phán đã bác đòi hỏi này.

Continental nói trong một tuyên bố rằng chuyện cá nhân của ông Hamm đã và sẽ không ảnh hưởng hoặc tác động đến chuyện kinh doanh và hoạt động của tập đoàn.

Sau phán quyết, cổ phiếu của Continental đã rớt 1,6% xuống mức 54,22USD/cổ phiếu. Cổ phần của ông Harold Hamm hiện trị giá khoảng 13,9 tỉ USD, giảm xuống từ mức hơn 18 tỉ USD lúc trước khi phiên tòa bắt đầu.

Ông bà Hamm cưới nhau năm 1988 và không có một thỏa thuận tiền hôn nhân. Trong nhiều năm, bà Hamm cũng là một lãnh đạo của Continental.

Năm 2010, ông trùm sòng bài Steve Wynn đã đồng ý chuyển 11 triệu cổ phiếu của Wynn Resorts, khi đó trị giá 741 triệu USD, cho vợ cũ của mình là Elaine. Đây được coi là vụ ly hôn đắt đỏ nhất tính vào thời điểm đó.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên