27/10/2014 15:52 GMT+7

​Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị án tử hình

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cơ quan công tố Hàn Quốc hôm 27-10 đã đề nghị mức án tử hình dành cho thuyền trưởng phà Sewol - bị chìm hồi tháng 4.

Thuyền trưởng Lee Joon-Seok bị giải đến tòa ở Gwangju ngày 27-10 - Ảnh: Reuters

 Lý do ông này đã bỏ mặc hơn 300 con người bị chết sau đó.

Theo Reuters, phiên tòa xử thuyền trưởng Lee Joon-Seok và 14 thuyền viên phà Sewol diễn ra hôm nay tại thành phố miền nam Gwangju. Cơ quan công tố cũng đề nghị án tù chung thân đối với 3 thành viên thủy thủ đoàn khác. 

Nói tại tòa, cơ quan công tố cho rằng ông Lee đã chạy trốn khỏi con phà mà không có bất cứ nỗ lực nào để cứu hành khách. “Ông ta còn biện minh và nói dối. Ông ta không hề có dấu hiệu ăn năn hối cải. Vì vậy chúng tôi đề nghị mức án tử hình” - một công tố viên nói tại tòa.  

Đối với 11 thuyền viên còn lại, mức án tù được đề nghị đối với họ từ 15 đến 30 năm với những tội danh nhẹ hơn. 

Phà Sewol chở theo 476 người và thủy thủ đoàn đã chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc ngày 16-4. Chỉ có 174 người được cứu sống. Thuyền trưởng Lee và thủy thủ đoàn lại là những người đầu tiên trèo ra ngoài để lên thuyền cứu hộ.  

Không chỉ bỏ mặc hàng trăm người mắc kẹt bên trong chiếc phà, thủy thủ đoàn còn thông báo cho các hành khách phải “ở lại” bên trong phà khi Sewol bắt đầu bị nghiêng.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên