11/08/2013 07:14 GMT+7

Thủy thủ VN nhảy xuống biển do bị đối xử tệ

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - Theo AFP, một chiếc tàu của cảng vụ Papeete và Trung tâm cứu nạn của cảng Papeete (MRCC Papeete) đã cứu được bốn thủy thủ VN nhảy trốn khỏi một chiếc tàu cá Đài Loan.

Việc trốn chạy này diễn ra khi tàu đang ở gần khu vực cảng Papeete, bờ biển đảo Tahiti. Có vẻ những người này muốn bơi vào hòn đảo lớn nhất của Polynésie thuộc Pháp.

PfrbCdnR.jpgPhóng to
Hai thủy thủ bám vào phao trước khi được cứu - Ảnh: AFP

MRCC Papeete cho biết họ nhận thông tin đầu tiên từ đơn vị hoa tiêu của cảng Papeete. Bốn thủy thủ người Việt, mang theo các đồ dùng cá nhân bọc trong túi nhựa, đã nhảy xuống biển khỏi tàu Hsieh Ta mang cờ hiệu Đài Loan khi tàu cách cảng khoảng 800m. Tàu Hsieh Ta đang được tàu Kin Shun An No.6 mang cờ hiệu Vanuatu kéo ra vùng biển quốc tế.

Chỉ sau vài phút, tàu của đơn vị hoa tiêu đã tiếp cận được bốn thủy thủ, trong đó có hai người có vẻ không biết bơi, phải ôm phao của tàu cá.

Theo chính quyền Polynésie, bốn thủy thủ này hiện trong sự quản lý của lực lượng hải quan và sẽ được đưa trở lại VN trong những ngày tới.

Theo một nhân chứng, yêu cầu không nêu tên, các thủy thủ VN bày tỏ mong muốn trở về nhà và tố cáo các điều kiện làm việc tồi tệ trên tàu đánh cá Đài Loan.

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên