29/09/2015 14:07 GMT+7

​Thụy Sĩ điều tra nghi án dàn xếp giá cả kim loại quý

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cơ quan quản lý cạnh tranh Thụy Sĩ cho biết đang điều tra thông tin có hay không việc các ngân hàng lớn bắt tay nhau làm giá các kim loại quý.

Thụy Sĩ điều tra nghi án các ngân hàng dàn xếp giá cả kim loại quý - Ảnh: DPA

Theo DW, thông tin do Ủy ban cạnh tranh Thụy Sĩ (COMCO) công bố ngày 28-9. Theo đó, các ngân hàng bị điều tra gồm hai ngân hàng Thụy Sĩ là UBS và Julius Baer và các ngân hàng nước ngoài gồm Deutsche Bank, HSBC, Barclays, Morgan Stanley và Mitsui.

Ủy ban cạnh tranh Thụy Sĩ cho biết đã nắm trong tay một số dấu hiệu cho thấy các ngân hàng này “rất có thể đã hoàn tất với nhau những thỏa thuận làm giá phi pháp trong thị trường kinh doanh kim loại quý”.

Thị trường này liên quan tới việc mua bán vàng, bạc, platinum (vàng trắng) và paladi (một kim loại hiếm màu trắng bạc và bóng).

Các ngân hàng UBS, Deutsche Bank, Morgan Stanley và HSBC từ chối bình luận về cuộc điều tra của Ủy ban cạnh tranh Thụy Sĩ. Trong khi đó người phát ngôn của Ngân hàng Julius Baer cho biết sẽ hợp tác với cơ quan chức năng.

Theo Reuters, Ngân hàng Deutsche Bank của Đức đã không còn hoạt động sôi nổi trong thị trường mua bán kim loại quý, nhưng UBS vẫn đang là “tay chơi lớn” trong lĩnh vực này.

Ủy ban cạnh tranh Thụy Sĩ thông báo các điều tra có thể sẽ đi tới kết luận vào năm 2016.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên