19/10/2012 16:09 GMT+7

Thủy điện Sông Tranh 2 có trạm quan trắc động đất đầu tiên

Theo website CHÍNH PHỦ
Theo website CHÍNH PHỦ

Hôm nay 19-10, Viện Vật lý địa cầu tổ chức khánh thành trạm quan trắc động đất đầu tiên ngay dưới chân đập thủy điện Sông Tranh 2.

Sông Tranh 2 tích nước: Ngược chỉ đạo của Chính phủKhu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại động đất

ihT7owow.jpgPhóng to
Máy móc trong trạm quan trắc động đất ở Sông Tranh 2 - Ảnh: VGP/Thế Phong

Đây là trạm quan trắc đầu tiên trong hệ thống mạng quan trắc động đất đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 hòa mạng trạm địa chấn quốc gia. Máy đo động đất đặt tại trạm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

TS Nguyễn Xuân Anh, viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết ngay trong tháng này sẽ tiếp tục hoàn thành 4 trạm quan trắc về động đất quanh thủy điện Sông Tranh 2 và khu vực hạ du tại các xã Trà Bui, Trà Đốc (huyện Bắc Trà My), Trà Mai (huyện Nam Trà My), Tiên Hiệp và Tiên Ngọc (huyện Tiên Phước).

Theo TS Nguyễn Xuân Anh, trước đây động đất xảy ra ở khu vực Sông Tranh 2 nhưng các trạm quan trắc đặt tại Bình Định và Huế ghi nhận không đầy đủ vì cách xa hàng trăm kilômet. Vì vậy, trạm quan trắc lắp đặt tại vùng tâm chấn Bắc Trà My sẽ ghi nhận đầy đủ những trận động đất dưới 3 độ Richter và có độ chính xác rất cao. Khi có động đất xảy ra, trạm quan trắc sẽ truyền ngay tín hiệu ra Viện Vật lý địa cầu ở Hà Nội, từ đó thông tin được xử lý và phát tin cảnh báo cho người dân biết.

Cũng trong ngày hôm nay (19-10), cán bộ Viện Vật lý địa cầu đã phổ biến kiến thức về động đất và cách ứng phó khi có động đất xảy ra cho hàng trăm lượt người dân ở huyện Bắc Trà My.

Theo website CHÍNH PHỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên