19/10/2012 07:13 GMT+7

Sông Tranh 2 tích nước: Ngược chỉ đạo của Chính phủ

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TT - Theo chỉ đạo của Chính phủ, thủy điện Sông Tranh 2 chưa được phép tích nước để tiếp tục nghiên cứu vấn đề động đất nhưng nước vẫn cứ tiếp tục tích về hồ bởi công trình không có cửa xả đáy.

Đập thủy điện Sông Tranh 2 "đảm bảo an toàn"

Nước ở hồ thủy điện Sông Tranh 2 phải tích đầy đến cao trình 161m (khoảng 600 triệu m3) mới có thể mở tràn để xả. Như vậy, thủy điện Sông Tranh 2 đang đi ngược với chỉ đạo của Chính phủ.

Người dân vẫn đang hết sức hoang mang lo lắng. Ông Lê Văn Tuấn, chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My, nhận định tại hội nghị phổ biến kiến thức về động đất và cách phòng tránh, ứng phó khi có động đất xảy ra do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tại TP Tam Kỳ sáng 18-10. Đài PT-TH Quảng Nam đã truyền hình trực tiếp hội nghị này.

Tham dự hội nghị có TS Nguyễn Xuân Anh - viện trưởng Viện Vật lý địa cầu VN - cùng các chuyên gia của viện. Các chuyên gia đã giới thiệu những kiến thức cơ bản cho người dân cách phòng ngừa, ứng phó khi có động đất xảy ra. Có thể nói đây là những kiến thức hết sức bổ ích, cần kíp với người dân, nhất là người dân khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2, tỉnh Quảng Nam.

Một hội nghị phổ biến kiến thức động đất và cách ứng phó do các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu VN truyền đạt cũng sẽ được tổ chức tại huyện Bắc Trà My.

Theo TS Nguyễn Xuân Anh, ngày 19-10 trạm quan trắc động đất đầu tiên sẽ được lắp đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên