14/10/2013 17:22 GMT+7

Thủy điện Hương Điền không chấp hành yêu cầu xả lũ

HOÀNG HẢI
HOÀNG HẢI

TTO - Sáng 14-10, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão ở nhà máy thủy điện Hương Điền, nằm ở đầu nguồn sông Bồ (Thừa Thiên - Huế).

Tại thời điểm 9g30, mực nước trong hồ thủy điện vẫn ở cao trình là 57,9 m (tương ứng với khoảng 63 triệu m3 nước); trong khi mực nước lúc 13g chiều 13-10 là 58m.

Sau khi tính toán lưu lượng nước về hồ và lượng nước xả, ông Cao khẳng định nhà máy thủy điện Hương Điền không chấp hành yêu cầu xả nước trong hồ để đón lũ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Nếu nhà máy thủy điện Hương Điền chấp hành yêu cầu xả nước đón lũ thì mực nước trong hồ đến thời điểm 7g sáng nay chỉ ở mức 56m.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở nhà máy. Ông Cao đã yêu cầu nhà máy chấp hành nghiêm túc quy chế phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc xả lũ và điều tiết nước, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ du.

Ông Cao cũng yêu cầu nhà máy phải hạ mức nước trong hồ xuống cao trình 56m trước 17g chiều 14-10. Như vậy, mới có đủ dung tích để đón lũ.

HOÀNG HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên