08/05/2013 23:16 GMT+7

Thủy điện Đắk Mi 4 không xả, nước sẽ tràn hồ

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Chiều 8-5, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với đại diện của thủy điện Đắk Mi 4, Cục Điều tiết điện lực để tìm giải pháp cho việc tích trữ nước mùa khô cho vùng hạ du.

Báo chí đã không được tham dự cuộc họp này.

Bên lề cuộc họp Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Minh Tuấn cho biết các bên đã đạt được một số thỏa thuận cơ bản về vấn đề điều tiết nước.

Theo đó, phía thủy điện Đắk Mi 4 phải tự cân nhắc việc điều tiết nước phát điện của mình sao cho phù hợp và đảm bảo vụ mùa hè thu năm 2013, vùng hạ du với hơn 12.000 ha hoa màu phải đủ nước tưới.

Theo thủy điện Đắk Mi 4, đến chiều 8-5, cao trình mực nước tại hồ chứa đạt 245m, cao hơn mực nước chết 14m. Do có mưa nên từ 12-4 đến 6-5, hồ chứa ĐakMi 4 đã được bổ sung hơn 55,6 triệu m3. Ông Tuấn cho biết theo lượng mưa đo được như trên nếu không xả nước, lượng nước trong hồ Đắk Mi 4 cũng sẽ đến ngưỡng tràn.

Ông Tuấn cho biết thêm, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại ưu tiên hàng đầu vẫn là người nông dân có nước sản xuất chứ không phải việc phát điện. Tuy nhiên, việc điều tiết điện và cân nhắc lượng nước hoàn toàn tùy thuộc vào việc điều tiết điện và nước.

Do vậy, thủy điện Đắk Mi 4 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc điều tiết nước hợp lý của mình cho mùa hè thu sắp tới cho hàng ngàn hộ dân vùng hạ du của hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên