26/12/2011 15:08 GMT+7

Thưởng nóng 7 cá nhân cứu người trong vụ chìm tàu

VÕ TRƯỜNG - MINH HẢI - TTXVN
VÕ TRƯỜNG - MINH HẢI - TTXVN

TTO - Chiều 26-12, tại Đồn Biên phòng 260 (phường Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam), Trung tướng Đào Duy Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tới thăm hỏi và “thưởng nóng” cho 7 người dân cùng 1 chiến sĩ của lực lượng biên phòng đã dũng cảm cứu người gặp nạn trong vụ chìm tàu.

Chìm tàu ở Cửa Đại, cứu sống 28 ngườiVật vã cứu người trên biển Cửa Đại

Theo đó, thưởng nóng ngư dân Nguyễn Cường (trú tại khối phố Phước Thịnh, Cửa Đại, Hội An) 10 triệu đồng. Anh Cường là người đầu tiên nghe tin tàu bị nạn đã bất chấp thời tiết xấu, không có một phương tiện cứu hộ nào trong tay, lao ra cứu được khoảng 10 người và hô hào bà con ngư dân cùng tham gia ứng cứu.

Anh Nguyễn Văn Minh, chiến sĩ Đồn Biên phòng 260 là một trong các chiến sĩ đã tham gia cứu nạn sớm nhất được thưởng 5 triệu đồng.

Bộ Quốc phòng cũng thưởng nóng mỗi người 3 triệu đồng đến 6 ngư dân khác đã dũng cảm, trực tiếp ứng cứu người bị nạn, cứu được hàng chục cán bộ, chiến sĩ của tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam và người dân trên tàu gặp nạn.

Trung tướng Đào Duy Minh hết sức cảm kích người dân nơi đây đã không quản ngại khó khăn, gió lạnh đã ra cứu giúp những cán bộ, chiến sĩ . “Tuy hiện nay vẫn còn 5 đồng chí mất tích, nhưng nếu không có sự ứng cứu kịp thời của người dân thì hậu quả, mất mát của lực lượng quân sự sẽ rất khó lường.”, Trung tướng Đào Duy Minh nói.

Thay mặt Bộ Quốc phòng, Trung tướng Đào Duy Minh cũng đã tới chia buồn cùng gia đình 2 nạn nhân đã chết và hỗ trợ gia đình chi phí mai táng mỗi người 50 triệu đồng.

* Sáng nay 26-12, hàng trăm người thân của các nạn nhân mất tích tiếp tục mong chờ tin tức, tuy nhiên vẫn chưa có manh mối nào về số phận của 5 quân nhân.

NxMKy4A1.jpgPhóng to

Chiếc tàu chìm ở cửa biển Cửa Đại - Ảnh: Hoàng Duy

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Có mặt tại cảng Cửa Đại (Hội An) để chỉ đạo công tác tìm kiếm 5 chiến sĩ đơn vị D70 thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam bị nạn và mất tích, thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, phó tư lệnh Quân khu V và ông Đinh Văn Thu, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết công tác tìm kiếm các nạn nhân đã được triển khai mở rộng ngoài 1km2 kể từ nơi tàu chìm.

“Để tăng cường lực lượng tìm kiếm, chúng tôi đã điều động 4 phân khu và phương tiện tập trung phối hợp tìm kiếm người mất tích trong bán kính 32km. Tiểu đội đặc công nước cử 20 người lặn tìm kiếm người ở những vùng nước xoáy. Trong những ngày tới, nếu tìm chưa ra, chúng tôi điều động máy bay trực thăng tiếp tục tìm kiếm” - thiếu tướng Nhơn cho biết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huy động tất cả phương tiện, dụng cụ đánh bắt của ngư dân; giã cào, lưới tham gia tìm kiếm. Ngoài ra, huy động các lực lượng và nhân dân từ vùng giáp ranh Đà Nẵng kéo dài tới huyện Thăng Bình tuần tra tìm nạn nhân.

or4LgxLJ.jpgPhóng to
Người dân Hội An lập áng thờ cầu mong sớm tìm thấy thi thể người mất tích- Ảnh: Võ Trường
uXjuRqgK.jpgPhóng to

Chiếc tàu bị nạn vỡ vụn được kéo lên bờ- Ảnh: Võ Trường

tJhxKVcg.jpgPhóng to
Ông Trương Diệp, cậu ruột một trong năm chiến sĩ mất tích bần thần ngồi ngóng tin - Ảnh: Võ Trường
VÕ TRƯỜNG - MINH HẢI - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên