25/12/2011 15:16 GMT+7

Chìm tàu ở Cửa Đại, cứu sống 28 người

HOÀNG DUY - MINH HẢI - ĐĂNG NAM - TẤN VŨ
HOÀNG DUY - MINH HẢI - ĐĂNG NAM - TẤN VŨ

TTO - Do biển động mạnh, một chiếc tàu 60 CV của tiểu đoàn 70 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở 35 người xuất phát từ Cù Lao Chàm lúc 11g trưa nay 25-12, khi vào gần Cửa Đại thì bị chìm.

Read this on Tuoitrenews.vnBẤM VÀO ĐÂY để xem danh sách nạn nhân

VIqL8LTL.jpgPhóng to

Chiếc tàu chìm ở cửa biển Cửa Đại - Ảnh: HOÀNG DUY

eAEJEVLX.jpgPhóng to
Trực thăng đã được huy động để tham gia cứu hộ - Ảnh: HỮU KHÁ
Zuffbhss.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ của thành phố Hội An đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: ĐĂNG NAM

Vào lúc 1 giờ ngày 25-12, tàu của D70 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở lính đơn vị và người dân trên đảo trên đường từ đảo Cù Lao Chàm vào Hội An, khi tàu vào cách đất liền khoảng 800m, bị sóng lớn đánh gãy lắp và bánh lái khiến tàu chìm.

16g chiều cùng ngày, Bộ đội Biên phòng Hội An cho biết có khoảng 35 người trên tàu, có 1 người tử nạn là bà Nguyễn Thị Phương, 50 tuổi, trạm trưởng trạm y tế xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm.

sl2WuErz.jpgPhóng to
Dùng dây kéo trợ sức cứu người để kéo tàu chìm vào bờ - Ảnh: MINH HẢI
VwjDRynZ.jpgPhóng to
Y bác sĩ đang sơ cứu chị Nguyễn Thị Phương tại bãi biển Cửa Đại, nhưng đã không cứu được chị - Ảnh: HOÀNG DUY
08VzQgnG.jpgPhóng to
Người dân dùng lửa sưởi ấm cho 4 người được cứu đầu tiên - Ảnh: MINH HẢI

Bạn đọc có thông tin, hình ảnh và clip, xin gửi về tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây. Xin cảm ơn.

Sau khi nhận được thông tin, Đồn biên phòng Cửa Đại (260) huy động toàn bộ lực lượng và nhân dân phường Cửa Đại phối hợp cùng các phương tiện ngư dân, Hải đội II nỗ lực cứu người.

Hội An huy động tất cả xe và y bác sĩ sẵn sàng sơ cứu. Nhưng do sóng quá lớn kèm với thủy triều chảy xiếc khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo anh Alăng Bông - một chiến sĩ vừa được cứu thoát - cho biết tàu D70 đưa 18 chiến sĩ ở Cù Lao Chàm vào học ở Hội An, và một số người dân trên đảo xin đi nhờ vào Hội An.

Cho đến chiều nay, mọi phương án cứu hộ đã được triển khai, tuy nhiên sóng lớn, thời tiết lạnh khiến cho những người còn lại khó bề chịu đựng nổi.

Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu thêm 1 thi thể phụ nữ nữa. Như vậy đã có ít nhất 2 phụ nữ chết trong vụ chìm đò chiều nay tại Hội An.

Hiện các lực lượng cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, dựng một lều tạm ngay trên bãi biển Cửa Đại để phục vụ cho công tác cứu nạn.

Trực thăng cứu hộ của sư đoàn 372 cũng đã tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích, tuy nhiên do thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế nên công tác tìm kiếm từ trên cao gặp nhiều khó khăn.

Họ được đơn vị điều động vào đất liền để dự một lớp tập huấn về nghiệp vụ thì gặp nạn.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 28 người được cứu sống và 2 phụ nữ tử nạn đã được tìm thấy thi thể.

Theo thông tin thì vẫn còn 4-5 cán bộ chiến sĩ của tiểu đoàn 70 vẫn còn mất tích chưa được tìm thấy.

Các nạn nhân được cứu sống đã được Bệnh viện Đa khoa Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương chăm sóc chu đáo. Được biết nhóm quân nhân này phần lớn là bộ đội vừa nhập ngũ được 4 tháng và được điều động ra làm nhiệm vụ ở đảo Cù Lao Chàm được hơn 1 tháng nay.

k1RznTnB.jpgPhóng to
Đã 21 giờ đêm nhưng nhiều thân nhân người gặp nạn vẫn còn cầu khấn với hi vọng mong manh. - Ảnh: bạn đọc QUỐC VŨ
7vQqSlCQ.jpgPhóng to

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam dựng lều dã chiến, cử cán bộ túc trực tại bờ biển để tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân trong đêm - Ảnh: bạn đọc QUỐC VŨ

vL2K2Fmb.jpgPhóng to
Người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: MINH HẢI
aK0FvHUt.jpgPhóng to
Cho các nạn nhân ăn nhẹ để lấy sức tại BV Đa khoa Hội An - Ảnh: HOÀNG DUY
YvyQhmym.jpgPhóng to
Công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do sóng lớn

Trên tàu có khoảng 5 đến 6 người dân, trong đó có Bí thư Đảng ủy xã đảo Tân Hiệp Vương Quốc Hòa, và 2 phụ nữ.

Ông Nguyễn Cường, người trực tiếp cứu được hơn mười nạn nhân, kể lại: "Lúc hơn 12 giờ, nghe người dân la to có tàu chìm, tui vứt vội chén cơm đang ăn để lao về phía bờ biển thì thấy từng tốp người bu vào thùng dầu, phao cứu sinh trôi dọc bờ. Tui lội ra cứu từng tốp một. Lúc đầu là 3 người đưa vào cho dân đưa đi cấp cứu, sau đó lại quay ra tìm thêm được hai người nữa. Tiếp đó, thấy mấy người nữa được sóng đẩy dạt vào, tui lại lao ra và đưa thêm được vào bờ 4 người".

Anh Phúc, một người dân của phường Cửa Đại, kể lại: "Tui đang câu cá tại khu vực này nên khi nghe thông tin đã tức tốc chạy đến và cùng với hàng chục người khác ào ra biển cứu vớt nạn nhân. Tuy nhiên sóng lúc này lớn quá nên khó phát hiện được, số nạn nhân bơi được vào gần đến bờ thì cũng đã lạnh cóng, chúng tôi dìu vào bờ rồi tiếp tục lao ra cứu những người khác".

HOÀNG DUY - MINH HẢI - ĐĂNG NAM - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên