22/07/2016 07:16 GMT+7

​Thượng nghị sĩ Ted Cruz quyết không đề cử ông Trump

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Thượng nghị sĩ bang Texas, Ted Cruz kiên quyết không đề cử cựu đối thủ Donald Trump làm Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa nhưng kêu gọi sự đoàn kết trong nội bộ đảng.

Thượng nghị sĩ bang Texas, Ted Cruz phát biểu trong ngày làm việc thứ ba của Đại hội Đảng Cộng hòa - Ảnh: Reuters


Theo CNN, trong bài phát biểu kéo dài 25 phút tại ngày làm việc thứ ba của Đại hội Toàn quốc Đảng cộng hòa ở Cleveland, Ohio, ông Cruz chỉ nhắc đến tên đối thủ một lần duy nhất.

“Tôi muốn chúc mừng Donald Trump giành được sự đề cử vào tối qua. Đừng ở nhà vào tháng 11. Hãy đứng lên, nói và bỏ phiếu với lương tâm của các bạn, cho những ứng cử viên mà các bạn tin tưởng sẽ bảo vệ chúng ta và trung thành với hiến pháp”.

Khi Thượng nghị sĩ bang Texas kết thúc bài phát biểu mà không nhắc gì đến việc chính thức ủng hộ ông Donald Trump cho vị trí ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, đám đông bên dưới bắt đầu la ó: “Chúng tôi muốn Trump”.

Tình hình bắt đầu căng hơn khi đám đông hướng sự chú ý sang bà Heidi Cruz, vợ Thượng nghị sĩ Cruz. Lực lượng an ninh đã phải hộ tống bà Cruz ra ngoài để bảo đảm an toàn.

Theo CNN, trong một tình tiết kịch tính, ngay khi ông Cruz vừa kết thúc bài phát biểu mà không đả động gì tới chuyện ủng hộ ông Trump, thì tỷ phú này đột nhiên xuất hiện. Ông Trump giơ hai ngón tay cái lên, một dấu hiệu mà theo CNN, cho thấy ông ta không hài lòng với thái độ của ông Cruz.

Thượng nghị sĩ bang Texas sau đó cũng phải đối mặt với những câu hỏi chất vấn từ các đại biểu Cộng hòa bang Texas rằng tại sao không ủng hộ Trump.

Ông Cruz thẳng thắn: “Tôi không có thói quen ủng hộ những người đã từng công kích vợ và bố của tôi”

Viết trên trang Twitter cá nhân sau bài phát biểu của cựu đối thủ, tỷ phú Trump cho rằng chuyện ông Cruz không ủng hộ ông không phải là vấn đề lớn.

“Wow, Ted Cruz bị la ó trên sân khấu. Ông ta không tôn trọng cam kết. Tôi đã thấy bài phát biểu của ông ta hai tiếng trước đó nhưng vẫn để ông ta nói. Không phải chuyện lớn”

Tỷ phú Donald Trump xuất hiện, giơ tay cái ngay sau bài phát biểu của cựu đối thủ - Ảnh: Reuters
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên