20/10/2015 15:03 GMT+7

​Thưởng lãm văn hóa ở cung điện Hoàng Thái Hậu Triều Nguyễn

NHIÊN PHƯỢNG
NHIÊN PHƯỢNG

TTO -  Sáng 20-10, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế khai trương "Không gian văn hóa cung Trường Sanh" nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại khu di sản Huế.

Pha trà theo phong cách của triều Nguyễn. Ảnh: NHIÊN PHƯỢNG

Tại cung Trường sanh - cung điện của các Hoàng thái hậu và Thái hoàng thái hậu triều Nguyễn - du khách sẽ được xem đồ dùng sinh hoạt của các bà trong cung Nguyễn như trang phục đại triều của Hoàng thái hậu, hộp đựng khăn vành, hài thêu chim phụng, gương soi.

Áo mệnh phụ Hoàng thái hậu trưng bày tại cung Trường Sanh. Ảnh: NHIÊN PHƯỢNG

Ngoài ra còn có phần giới thiệu hình ảnh các hoa văn họa tiết trên trang phục cung đình và hệ thống hoành phi, câu đối, tranh gương phục chế. Giới thiệu đời sống các nữ cung thời xưa của triều Nguyễn, các kỹ thuật về thêu, vẽ trên vải lụa, thưởng thức những sản phẩm mang dấu ấn riêng Hoàng cung Huế xưa.

Cung Trường Sanh nằm trong Đại Nội Huế từng được vua Thiệu Trị xếp vào hàng thứ bảy trong 20 thắng cảnh đẹp của kinh đô Huế. Từ năm 2007, cung Trường Sanh được trùng tu, sau một thời gian dài hoang phế. Kể từ 20-10-2015, cung Trường Sanh sẽ đi vào hoạt động để phục vụ du khách.

NHIÊN PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên