Thứ 5, ngày 8 tháng 12 năm 2022

Thương hiệu nào đang ‘khuấy đảo’ mạng xã hội, được nhiều người quan tâm?

04/06/2021 10:00 GMT+7

Bảng xếp hạng Thương hiệu Younet Media Index được xem là thước đo mới cho 'cuộc chạy đua' vị trí top trong lòng người tiêu dùng giữa các thương hiệu trên mạng xã hội. Một số doanh nghiệp bảo hiểm cũng xuất hiện nổi bật trong bảng xếp hạng này.

Thương hiệu nào đang ‘khuấy đảo’ mạng xã hội, được nhiều người quan tâm? - Ảnh 1.

Chương trình "FWD 3Plank thử thách" thu hút hơn 21.000 lượt tham dự hợp lệ

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu Younet Media Index tháng 4-2021, mới nhất.

Theo đó, trong ngành ngân hàng ghi nhận hơn 400.000 thảo luận cho toàn ngành và tăng trưởng hơn 43% tổng thảo luận, các thương hiệu ngành ngân hàng triển khai nhiều hoạt động hơn trên mạng xã hội. Ngân hàng BIDV tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng thương hiệu ngành, riêng Vietcombank và Techcombank ghi nhận tăng bậc.

Ở ngành sữa, tháng 4 ghi nhận sôi nổi và tăng trưởng lớn trong thảo luận nổi bật từ Vinamilk Optimum Gold, NAN, Friso, Similac, Enfa…

Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử cũng nổi bật không kém, khi sở hữu hơn 3,5 triệu thảo luận trong tháng 4. Trong đó các chương trình sale (giảm giá) khủng của bản thân sàn thương mại điện tử cùng các thương hiệu đối tác, các minigame và bài đăng tương tác là những hoạt động nổi bật trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, toàn ngành bảo hiểm tăng gần 54% tổng thảo luận, trong đó nổi bật nhất là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ FWD khi gia tăng tới 5 bậc trên bảng xếp hạng thương hiệu.

Trở thành quán quân trong ngành bảo hiểm, đây là kết quả được tạo nên nhờ "FWD 3Plank thử thách" - chương trình đóng góp cho cộng đồng được doanh nghiệp này thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về tình hình trẻ hóa các bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim tại Việt Nam, khuyến khích mỗi người dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian để rèn luyện sức khỏe.

Cứ mỗi thử thách 3Plank thực hiện thành công, FWD sẽ thay mặt người tham gia đóng góp vào quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư và tim mạch số tiền 30.000 đồng.

Người chơi cũng có thể đóng góp vào quỹ này bằng cách tham gia sản phẩm "FWD Bộ 3 bảo vệ" - sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến, bảo vệ đồng thời trước 3 bệnh hiểm nghèo là ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ và nhồi máu cơ tim đến 80 tuổi. Với mỗi hợp đồng phát hành thành công, doanh nghiệp bảo hiểm này cũng thay mặt đóng góp vào quỹ số tiền 100.000 đồng/hợp đồng.

Sau gần 2 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 21.000 lượt tham gia thử thách "3Plank" hợp lệ và hơn 1.500 người tham gia sản phẩm "FWD Bộ 3 bảo vệ", mang lại những đóng góp thiết thực, tạo nên sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là với giới trẻ.

Toàn bộ số tiền mà FWD thay mặt người tham gia thử thách và người mua bảo hiểm trên sẽ được chuyển đến Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV) và Quỹ Hiểu về trái tim, từ đó hỗ trợ các bệnh nhân ung thư và tim mạch.

Thương hiệu nào đang ‘khuấy đảo’ mạng xã hội, được nhiều người quan tâm? - Ảnh 2.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media

Younet Media Index được xếp theo tháng và theo ngành hàng, bao gồm các thương hiệu đang dẫn đầu xu thế và hiệu suất hoạt động tổng thể trên mạng xã hội của gần 40 thương hiệu thuộc các nhóm ngành: Bảo hiểm, Ecommerce (thương mại điện tử), ngân hàng, sữa… dựa trên các chỉ số: Brand Mention Score (lượng mentions có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Index (hệ số thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận).

Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong bảng xếp hạng này được thống kê từ công cụ social listening SocialHeat của YouNet Media.

Bảng xếp hạng này giúp các thương hiệu hiểu được vị thế của mình so với trải nghiệm của khách hàng mà họ đang cung cấp trên mạng xã hội, cung cấp góc nhìn khác về thương hiệu nào đang nổi bật, các chiến dịch được thương hiệu lựa chọn để tiếp cận người dùng theo từng thời điểm và những người nổi tiếng đang có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhằm phục vụ cho các nhu cầu đo lường hiệu quả truyền thông khác nhau của các doanh nghiệp.

LINH LAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận