02/01/2012 05:01 GMT+7

Thuê trực thăng tìm kiếm tàu Vinalines Queen

TUẤN PHÙNG - LÊ THANH TÂM
TUẤN PHÙNG - LÊ THANH TÂM

TT - Chiều tối 1-1, thân nhân của một số thủy thủ tàu Vinalines Queen đã từ Hải Phòng đến Hà Nội làm việc với Công ty vận tải biển Vinalines (Vinalines Shipping) và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) để đề nghị tăng cường biện pháp tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích.

Điện thoại của thuyền viên mất tích còn đổ chuôngTiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines QueenVì sao tàu Vinalines Queen chìm?Giờ phút sinh tử của thủy thủ tàu Vinalines Queen

Trao đổi với các thân nhân thuyền viên, ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Việt Nam MRCC - cho biết Việt Nam MRCC đã phát tin tàu chìm và yêu cầu tìm kiếm với mức độ cứu nạn ở cấp độ quốc gia. Việt Nam MRCC đã đề nghị tiếp tục thuê máy bay hoặc tàu biển để tìm kiếm các thuyền viên. Phương án thuê tàu biển được coi là phù hợp nhất, vì máy bay khó phát hiện những vật thể nhỏ.

Công ty vận tải biển Vinalines vừa có thông báo cho biết trong ngày 31-12-2011 công ty này đã thuê trực thăng cứu hộ của Philippines bắt đầu tìm kiếm ở tọa độ nghi ngờ tàu Vinalines Queen bị chìm (khu vực có tọa độ 20O19’2 Bắc - 119O52’1 Đông đến tọa độ 20O00’0 Bắc - 123O47’9 Đông). Lực lượng cứu hộ Đài Loan cũng cử một tàu tới hiện trường nhưng chưa có thông tin nào về dấu hiệu của các thuyền viên tàu Vinalines Queen đang mất tích.

TUẤN PHÙNG - LÊ THANH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên