31/12/2011 13:44 GMT+7

Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen

TUẤN PHÙNG 
TUẤN PHÙNG 

TTO - Ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam - cho biết hoạt động tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen vẫn được tiếp tục triển khai trong ngày 31-12.

Xem hồ sơ tàu Vinalines Queen bị chìm trên TTOXem ý kiến bạn đọc phản hồi tin thủy thủ Đậu Ngọc Hùng được cứu sống

GkLGTRyi.jpgPhóng to
Tàu Vinalines Queen

Sau khi tàu London Courage tìm được thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, xác định được tàu Vinalines Queen bị chìm, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) đã thông báo, gửi thư cho các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines đề nghị tham gia tìm kiếm các thủy thủ của tàu Vinalines Queen.

Việc tìm kiếm với mức độ khẩn cấp, cứu nạn với nỗ lực tìm kiếm những thuyền viên khác có khả năng còn sống sót, trôi dạt trên biển cũng như tìm kiếm dấu tích của tàu.

Ngay sau thông báo này, chiều 30-12 phía Đài Loan đã cho tàu tìm kiếm cứu nạn ra tìm kiếm tại khu vực tàu London Courage phát hiện thủy thủ Đậu Ngọc Hùng.

Đồng thời Việt Nam MRCC cũng liên lạc được với các tàu thuyền hoạt động trong khu vực tìm thấy thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đề nghị các tàu này phối hợp tìm kiếm.

Đến trưa nay (31-12), Việt Nam MRCC đã liên lạc được với 28 tàu hoạt động trong khu vực và hầu hết các tàu cam kết tìm kiếm.

Có tàu cam kết sẽ dừng ba tiếng trên khu vực tàu London Courage tìm thấy thủy thủ Đậu Ngọc Hùng để tiến hành tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Hiện tàu London Courage đang trên hành trình đưa thủy thủ Đậu Ngọc Hùng về cảng Singapore. Dự kiến tàu này sẽ cập cảng khoảng 6-7g sáng 4-1 và bàn giao thủy thủ Đậu Ngọc Hùng cho các cơ quan chức năng của Singapore và Việt Nam.

TUẤN PHÙNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên