07/08/2014 06:25 GMT+7

Thuê người thanh toán chủ nợ

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 6-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt giữ ba nghi phạm liên quan đến vụ án giết người gần cổng Bộ Công an xảy ra sáng 5-8. .

Người bị đâm chết trên ôtô nợ rất nhiều?Một lái xe bị đâm chết ngay trong ôtôĐiều tra vụ lái xe bị đâm chết ngay trên xe

Gia đình nạn nhân cũng đã cung cấp một số tài liệu liên quan đến việc nạn nhân có ý định tố cáo nghi phạm chủ mưu rút ruột công trình xây dựng.

Các nghi phạm bị bắt gồm Lê Hồng Thuận (22 tuổi, trú tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (34 tuổi, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn), Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Trước đó, khoảng 8g ngày 5-8, ông Kiều Hồng Thành (55 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển ôtô CRV trên đường Phạm Văn Đồng, khi đến đoạn gần trước cổng Bộ Công an (47 Phạm Văn Đồng) thì bị hai thanh niên đi xe máy chặn xe lại.

Sau đó, một nam thanh niên bước xuống đi đến gần xe của ông Thành. Khi ông Thành kéo kính xe xuống thì bị nam thanh niên này dùng dao đâm hai nhát, một nhát trúng tay và một nhát trúng tim làm nạn nhân chết ngay trên xe. Gây án xong, hai nam thanh niên bỏ chạy khỏi hiện trường.

Từ những thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, cơ quan công an xác định nhiều khả năng đây là một vụ trả thù liên quan đến mâu thuẫn cá nhân về tiền bạc chứ không phải va chạm xe như thông tin ban đầu.

Cụ thể, ông Thành vốn là một nhà thầu xây dựng và thời gian trước đây ông Thành có nhận thầu lại một số hạng mục công trình của một chủ thầu khác.

Quá trình làm ăn, chủ thầu này nợ ông Thành số tiền khoảng 2,3 tỉ đồng nhưng đã lâu không thanh toán và xảy ra tranh chấp. Ngày 4-8, ông Thành và chủ thầu này đã gặp nhau để chốt công nợ và ngày thanh toán nhưng chưa chốt được thì hai bên xảy ra việc cãi nhau.

Theo phía gia đình ông Thành cho biết thì trước đó vào ngày 2-8, có hai thanh niên lạ mặt đã đến nhà ông Thành ném dầu nhớt trộn với lòng cá thối vào nhà. Tiếp đó đến sáng 5-8 xảy ra sự việc trên nên nhiều khả năng nhóm thanh niên này có liên quan đến nhau.

Trong khi cơ quan điều tra đã lần ra những dấu vết của vụ án mạng thì khoảng 2g sáng 6-8, Lê Hồng Thuận được gia đình đưa đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đầu thú, khai báo hành vi phạm tội.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã truy bắt các nghi phạm còn lại gồm Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Bình. Sau khi bắt giữ hai nghi phạm này, cơ quan công an xác định từ hôm 4-8, Nguyễn Kim Bình có đi cùng chủ thầu kia đến gặp nạn nhân Kiều Hồng Thành.

Theo cơ quan điều tra, quá trình giải quyết công nợ giữa ông Thành và chủ thầu nợ tiền, Nguyễn Kim Bình có đi cùng và nảy sinh mâu thuẫn với ông Thành. Do đó, Bình thuê Hoàng Anh Tuấn và Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh dằn mặt ông Thành.

Thực hiện theo yêu cầu của Bình, hai nghi can Tuấn và Thuận đã chặn xe, đâm ông Thành vào ngày 5-8 như đã nói trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên