03/04/2017 15:26 GMT+7

'Thức trắng đêm bán dưa nhưng vui lắm'

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - 22h khuya 2-4, chuyến xe chở 20 tấn dưa từ tỉnh Quảng Ngãi về đến Hà Nội, khoảng 30 bạn trẻ Hà Nội trắng đêm bốc dỡ và bán dưa giúp bà con.

Ba người đàn ông vui vẻ khi chọn được những quả dưa hấu ưng ý để mua giúp người dân Quảng Ngãi - Ảnh: NAM TRẦN
Ba người đàn ông vui vẻ khi chọn được những quả dưa hấu ưng ý để mua giúp người dân Quảng Ngãi - Ảnh: NAM TRẦN

Đến trưa 3-4, ai cũng vui vì 20 tấn dưa đã được “giải cứu” gần hết.

Tự tay bốc dỡ, trắng đêm trông dưa và bán cho người dân tại địa điểm ngã ba Kim Mã - La Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đến trưa 3-4, trên gương mặt các bạn trẻ đẫm hết mồ hôi nhưng ai cũng vui vì 20 tấn dưa đã bán gần hết.

“Tối qua không được ngủ, thức trắng đêm bán dưa nhưng vui lắm. Bọn em làm tình nguyện mà, thấy bên nào khó khăn là giúp đỡ thôi. Sẵn sàng trông dưa đêm, bốc dưa đêm, sẵn sàng cả tối lẫn ngày bán dưa giúp bà con”, Hà Ngọc Dưỡng, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao tâm sự.

Dưỡng kể, đêm qua bạn chứng kiến một bác nông dân ở tỉnh Quảng Ngãi trên chuyến xe chở 20 tấn dưa ra thủ đô, thấy thương nên mong việc bán dưa sẽ giúp một phần nhỏ cho bà con.

Mỗi cân dưa được các bạn trẻ bán với giá 7.000 đồng, toàn bộ số tiền bán được sẽ góp quỹ xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em vùng cao - Ảnh: NAM TRẦN
Mỗi cân dưa được các bạn trẻ bán với giá 7.000 đồng, toàn bộ số tiền bán được sẽ góp quỹ xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em vùng cao - Ảnh: NAM TRẦN

Đây là đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp bà con Quảng Ngãi: “Mỗi trái dưa - Một tấm lòng” đầu tiên tại Hà Nội do nhóm bạn trẻ thuộc Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng, trực thuộc Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng phối hợp huyện đoàn Bình Sơn, tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức “giải cứu” dưa cho bà con.

Bạn Hoàng Thị Thảo (Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng) - đầu mối đứng ra kết nối tiêu thụ dưa tại Hà Nội, chia sẻ Thảo cùng nhóm bạn quyết định “giải cứu” dưa vì trân quý nông sản của bà con làm ra mà bị thương lái ép giá.

“Bà con gọi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng phát động chiến dịch, chúng mình là thanh niên nên cũng mong góp phần sức lực nào đó giúp bà con. Mình quyết bán dưa nhanh lắm, kêu gọi thì các bạn sinh viên tình nguyện hưởng ứng ngay”, Thảo cho hay.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, thương lái ép giá 500 - 1.000 đồng/kg. Thảo cùng nhóm bạn xin phép chính quyền địa phương lập điểm “giải cứu” dưa cho bà con tại địa điểm ngã ba Kim Mã - La Thành.

“Sinh viên trắng đêm bốc vác nên thường không về được, rất may người dân thủ đô ở đây cũng hỗ trợ ăn uống, cho thuê nhà trọ giá rẻ cho các bạn, may mắn nữa là có nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền đó”, Thảo cho biết.

Theo thông tin ban đầu, số dưa bán được tới trưa 3-4 là khoảng 20 tấn - Ảnh: NAM TRẦN
Theo thông tin ban đầu, số dưa bán được tới trưa 3-4 là khoảng 20 tấn - Ảnh: NAM TRẦN

Chỉ chưa đầy một ngày, nhóm bạn sinh viên tình nguyện đã bán gần hết 20 tấn dưa. Để tránh tắc đường tại điểm bán, các bạn sinh viên cũng đứng ra hướng dẫn, phân luồng giao thông, hướng dẫn dắt xe cho người dân đứng lại mua dưa.

“Một quả dưa ở Hà Nội bán có 7.000 đồng/kg ai cũng thấy nhỏ, nhưng đối với bà con trong đó là cả một gia tài. Bác nông dân ra theo xe đêm qua cứ cảm ơn, rơi nước mắt nhìn thương lắm”, Thảo nói và cho hay, giá thu mua tại vườn cho bà con là 4.000 đồng/kg, đảm bảo có lãi cho bà con.

Đánh xe từ quận Ba Đình đến địa điểm mua dưa, ông Phạm Trường Xuân (72 tuổi) tâm sự: “ông mua cho con cháu mỗi đứa một quả, giúp được tí nào hay tí đó, giá chẳng bàn đến. Nhìn thấy các bạn trẻ bán giúp bà con thế này rất đáng trân trọng. Trồng ra dưa mà không bán được thì thật nguy hiểm, các cháu làm rất tốt, ông thấy cảm động nên mua ngay”.

Nhóm bạn trẻ dự kiến sẽ bán dưa trong 10 ngày với số lượng khoảng 200 tấn, thời gian tới sẽ kết nối với Đoàn sinh viên tình nguyện các trường đại học để bán lẻ dưa tại các trường.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên