31/05/2013 21:12 GMT+7

Thực phẩm trong bánh mì gây ngộ độc nhiễm khuẩn cao

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Chiều 31-5, ông Nguyễn Văn Thắng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa thông báo kết quả kiểm tra các mẫu thực phẩm trong bánh mì của tiệm Minh Tuyến (đường Đồng Khởi, P.Phú Khương, TP Bến Tre) đều nhiễm vi khuẩn đường ruột mức cao.

SL9MQQ3L.jpgPhóng to
Bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu ngày 24-5 - Ảnh Trường Giang

Theo ông Thắng, các loại thực phẩm bên trong nhân bánh mì như thịt, patê, bơ, đồ chua… đều nhiễm ba loại vi khuẩn là E-coli, Coli-form và Shigella ở mức cao. Các loại vi khuẩn này tuyệt đối cấm trong bất cứ thức ăn nào. Hiện kết quả đã chuyển cho thanh tra Sở Y tế tỉnh Bến Tre để có hình thức xử phạt đối với tiệm bánh mì Minh Tuyến trong thời gian tới.

Cũng theo báo cáo cuối cùng của Sở Y tế tỉnh Bến Tre, tổng số người ngộ độc khi ăn bánh mì ở tiệm Minh Tuyến lên đến 173 người (10 người điều trị ngoại trú, 163 người nhập viện). Tất cả bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và xuất viện về nhà.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ chiều 23-5 liên tục hàng chục người bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (TP Bến Tre) với các triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, nhức đầu... Số bệnh nhân bị ngộ độc tiếp tục gia tăng những ngày sau và họ đều khai nhận ăn bánh mì của tiệm Minh Tuyến. Ngay sau đó, tiệm bánh mì phải đóng cửa để cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên