15/04/2015 12:00 GMT+7

​Thực phẩm chế biến sẵn: hàng nội được ưa chuộng

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Khảo sát của một công ty nghiên cứu thị trường thực hiện tại TP.HCM và Hà Nội mới đây cho thấy, ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn đang có nhiều tiềm năng phát triển.

Lối sống hiện đại bận rộn ở các thành phố lớn dẫn đến nhu cầu về thực phẩm chế biến sẵn ngày càng tăng.

Đáng chú ý, các thương hiệu nội được người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng nhờ khai thác được thế mạnh, chế biến được các chủng loại sản phẩm mang đậm hương vị Việt, góp phần nâng cao giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Từ kết quả khảo sát, các nhà nghiên cứu thị trường dự đoán, những thay đổi quan trọng nhất trong năm tới sẽ xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, không chỉ muốn những món ăn mang lại trải nghiệm khó quên, mà còn phải có ý nghĩa về mặt sức khỏe và cả sự thay đổi trong cách thức mua sắm sao cho bảo đảm đủ các tiêu chí ngon-sạch-dinh dưỡng-tiện lợi.

iQmgGh94.jpg

Vì vậy, sự minh bạch của thông tin trên bao bì rất được chú trọng.

Dự báo, ngành công nghiệp thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng 24,2% về lượng và 48,7% về giá trị doanh số bán hàng hằng năm.

Có thể thấy, tín hiệu lạc quan đang mở ra đối với các nhà sản xuất thực phẩm chế biến sẵn trong nước, tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập khi các tập đoàn đa quốc gia luôn có sự đầu tư, cùng chiến lược dài hạn với nguồn tài chính dồi dào, các doanh nghiệp trong nước cần chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, liên tục cho ra thị trường các sản phẩm mới và có hướng phát triển phù hợp.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên