11/06/2015 09:24 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác 
Việt Nam - Liên Hiệp Quốc trong gìn giữ hòa bình

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 10-6 tại Hà Nội, ông Hervé Ladsuos - phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình - đã có cuộc hội kiến đại tướng Phùng Quang Thanh - ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Tại cuộc hội kiến, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đánh giá cao tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa chuyến thăm trong bối cảnh Việt Nam cam kết mạnh mẽ và tích cực, chuẩn bị và sẵn sàng cử lực lượng tham gia các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ khi có yêu cầu để cùng cộng đồng quốc tế nỗ lực đóng góp cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng hơn.

Ông Hervé Ladsuos đánh giá cao quyết định của Việt Nam sẽ đóng góp vào lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ. Trong chuyến thăm lần này, ông Hervé Ladsuos mong muốn thông qua các hoạt động nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp, thúc đẩy khả năng hỗ trợ của LHQ để giúp Việt Nam chuẩn bị tốt hơn công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa hình của LHQ.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên mong muốn tăng cường thúc đẩy hợp tác trên một số lĩnh vực như: hỗ trợ các khóa huấn luyện, đào tạo ngắn hạn và dài hạn về gìn giữ hòa bình, các chuyên ngành liên quan đến gìn giữ hòa bình do LHQ tài trợ và tổ chức...

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên