19/11/2014 18:25 GMT+7

​Thừa Thiên - Huế đã báo cáo Thủ tướng dự án ở đèo Hải Vân

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều 19-11, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa gửi báo cáo Thủ tướng về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế.

Vị trí triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế - Đồ họa: N.Khanh  

Theo báo cáo gửi Thủ tướng, ông Cao nói rằng sau khi có phản ánh của TP Đà Nẵng và các cơ quan thông tấn báo chí, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát các nội dung về tình hình quản lý địa giới hành chính và cấp giấy phép đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu (do Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên - Huế từ tháng 10-2013, với thời hạn 50 năm) ở mũi Cửa Khẻm.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định quy trình cấp giấy phép đầu tư này đúng trình tự và thủ tục theo quy định.

Cụ thể, về địa điểm thực hiện dự án nằm trong Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô do Thủ tướng phê duyệt ngày 5-12-2008 thể hiện rõ địa danh và vị trí mũi Cửa Khẻm và hòn Sơn Chà thuộc địa bàn Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô. Đây là khu vực thuộc địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Về quy trình cấp giấy phép đầu tư được thực hiện đúng trình tự theo quy định, thẩm quyền cấp giấy phép thuộc ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, đã xin ý kiến của các cơ quan quân sự cấp tỉnh về địa điểm thực hiện dự án và an ninh quốc phòng.

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo, xin ý kiến của Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng về an ninh quốc phòng ở vị trí này trước khi phê duyệt quy hoạch chi tiết và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư.

Báo cáo còn cho biết thời điểm cấp giấy phép đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu thì không có chủ trương phân biệt quốc tịch của các nhà đầu tư, ở thời điểm chưa xảy ra sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 vào vùng biển của Việt Nam.

Chủ đầu tư dự án này được đại diện bởi các doanh nhân quốc tịch Trung Quốc - là những cổ đông sáng lập các dự án đã và đang đầu tư như khu du lịch Crown Plaza (Đà Nẵng), khách sạn quốc tế Lợi Lai Móng Cái và sân golf Trà Cổ (Quảng Ninh).

Được biết, báo cáo này đồng thời được gửi đến Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh Quân khu 4.

Ông Hoàng Ngọc Khanh, chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết thêm hiện dự án World Shine - Huế chỉ mới triển khai rà phá bom mìn và xây tạm một căn nhà hai tầng để làm nhà điều hành.

UBND tỉnh chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết và chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư.

“Vì lợi ích quốc gia, bảo đảm quốc phòng an ninh, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ chấp hành nghiêm túc các chủ trương, quyết định của Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Tỉnh không cố làm dự án bằng mọi giá. Chiều 20-11 UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ họp báo về vụ việc này” - ông Cao nói.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên