13/05/2015 19:44 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ công an tập trung xử lý tội phạm ma túy

L.THANH
L.THANH

TTO - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán ma túy lớn, các tụ điểm phức tạp nội địa.

Rạng sáng 4-5, công an Sơn La mật phục, tấn công một ổ vận chuyển ma túy qua biên giới, tiêu diệt một nghi phạm, thu giữ 160 bánh heroin và nhiều súng - Ảnh: Công an Sơn La cung cấp

Trong thông báo của Văn phòng chính phủ chiều 13-5, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán ma túy lớn, các điểm, tụ điểm phức tạp trong nội địa, truy bắt các đối tượng truy nã về tội phạm ma túy. 

Đồng thời, Bộ Công an phối hợp với lực lượng chức năng các nước có chung đường biên giới mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới. Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính chỉ đạo tập trung kiểm soát các cửa khẩu, sân bay, cảng biển quốc tế, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc ngăn chặn ma túy vào trong nước.

Thông báo cũng nhấn mạnh việc thường xuyên kiểm tra các lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm như: nhà hàng, vũ trường, khách sạn, nhà nghỉ, các điểm vui chơi giải trí... để phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn tội phạm lợi dụng các loại hình dịch vụ này tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Mới đây, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tỉnh biên giới phía Bắc, ông Đinh Tiến Dũng, phó Ban chỉ đạo 389 nhấn mạnh hàng lậu vào VN chủ yếu là ma túy và vũ khí.

Chỉ riêng trong quý 1 năm nay, Ban chỉ đạo 389 đã thu giữ được gần 80 kg heroin, 129 kg ma túy tổng hợp, trên 105 kg thuốc phiện…

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên