27/12/2014 04:54 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu đội tuyển “chi tiêu khôn ngoan”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014 đã giúp tuyển Thái Lan bỏ túi hơn 40 triệu bath tiền thưởng (tương đương 26 tỉ đồng).

Vì vậy, trong lễ mừng công đội bóng diễn ra tại tòa nhà chính phủ (Bangkok), Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã căn dặn các cầu thủ Thái Lan “chi tiêu một cách khôn ngoan” số tiền trên.

Sau khi trao 15 triệu bath tiền thưởng cho tuyển Thái Lan (từ Quỹ phát triển thể thao quốc gia, Tập đoàn CP và Thai Beverage), báo Bangkok Post dẫn lại lời dặn dò của ông Prayut Chan-ocha: “Cảm ơn các tuyển thủ đã đem lại niềm hạnh phúc cho người hâm mộ Thái Lan. Và các bạn hãy sử dụng khoản tiền thưởng này một cách khôn ngoan”.

Ngoài ra, ông Prayuth Chan-ocha còn gửi gắm thông điệp, muốn thể thao phát triển phải tìm kiếm và đào tạo các vận động viên. Đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng hiệp hội thể thao mà còn là công việc chung của các bộ ngành khác. Ông Prayuth Chan-ocha nhấn mạnh sự thành công của bóng đá Thái Lan tại AFF Suzuki Cup 2014 chính là nhờ Giải vô địch quốc gia (Thai Premier League).

“Tạo ra các vận động viên chất lượng không chỉ là nhiệm vụ của các hiệp hội thể thao mà cũng là của các bộ ngành khác. Mỗi bộ trong chính phủ giống như một CLB ở Thai Premier League, phải cùng nhau hỗ trợ để tạo ra cầu thủ bóng đá xuất sắc cho đất nước. Nếu hiệp hội thể thao không đủ tiền phát triển vận động viên, họ có thể yêu cầu nhiều hơn sự giúp đỡ từ chính phủ” - ông Prayuth Chan-ocha nói thêm.

Sau khi đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup, chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi cho biết FAT sẽ ký một hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bath với Thai Beverage. Ngoài ra, FAT cũng cho biết họ sẽ sớm gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Kiatisak Senamuang có thể tập trung tối đa vào công việc của mình trong năm 2015.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên