04/04/2015 11:13 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan: "Tôi không sợ đâu”

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - Theo Reuters, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tiếp tục bảo vệ quyết định giữ gìn trật tự an ninh một cách cứng rắn sau khi dỡ bỏ thiết quân luật vào tối 1-4.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: dailystar

Một số quốc gia và tổ chức nước ngoài đã lên tiếng cho rằng điều luật áp dụng thay thế lệnh thiết quân luật thậm chí còn cứng rắn hơn và trao nhiều quyền cho phía chính quyền quân đội.

Phát biểu tại một học viện quân sự ở Bangkok hôm qua, Thủ tướng Prayuth cho rằng các phương tiện truyền thông nước ngoài đã cố tình diễn giải sai những gì chính quyền Bangkok đang làm.

Theo AFP, nhà lãnh đạo Thái Lan nói thẳng với vẻ mặt cương quyết: “Tôi chưa đóng cửa tờ báo nào nhưng xin quý vị hãy viết những điều tích cực. Nếu quý vị không làm thế thì tôi sẽ đóng cửa báo”. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần ông đưa ra đe dọa này.

“Nếu có ai nói bất cứ điều gì gây thiệt hại cho quân đội hoàng gia Thái Lan hoặc cho đất nước tôi, tôi sẽ không để yên đâu - vị thủ tướng từng khoác áo tướng tuyên bố - Tôi không sợ đâu”.

Theo AFP, hồi đầu tháng 3, Thủ tướng Prayuth từng đòi “đập vào mặt” một nhà báo cứ muốn hỏi ông về kết quả hoạt động của chính phủ do ông lãnh đạo và điều này đã gây phản ứng từ phía Hiệp hội Nhà báo Thái Lan.

 

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên