03/07/2017 20:57 GMT+7

Thủ tướng nhấn mạnh phải làm rõ và nghiêm vụ việc Yên Bái

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Tại phiên họp Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, thành ngày 3-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh về hai vụ việc diễn ra tại tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, thành ngày 3-7 - Ảnh: VGP

“Cán bộ sai thì phải điều tra, kết luận, xử lý. Tôi đã nhắc anh Sáu (Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu) là phải kết luận cho được vụ giám đốc sở để dư luận xấu như thế, làm hình ảnh rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước".

"Việc báo chí tiêu cực như vậy cũng phải xử lý. Nhân dịp này phải chấn chỉnh một bước, không để tình trạng này kéo dài. Vô cùng nguy hiểm!” - Thủ tướng nói.

Tại phiên họp, liên quan đến tình hình ở tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết vừa qua Bộ đã thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Duy Phong, báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Tuấn thừa nhận có tình trạng phóng viên liên kết với nhau thành một nhóm, lợi dụng để “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ”, tức là đăng những tin bài không có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, sau đó gặp để mặc cả, nhận phong bì rồi gỡ bài.

Trước tình trạng này, Thủ tướng đã yêu cầu tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, “nhất là báo mạng”.

Bộ Thông tin và truyền thông cần xử lý nghiêm, yêu cầu cơ quan chủ quản có trách nhiệm xử lý nghiêm tổng biên tập, phóng viên, điển hình là vụ việc ở Yên Bái.

Ngoài một phóng viên báo điện tử Giáo dục VN bị bắt, Thủ tướng cũng nêu đích danh một đài truyền hình đã “tham gia rất mạnh” vào vụ này mà ông vừa được thượng tướng Bùi Văn Nam, thứ trưởng Bộ Công an, báo cáo.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên