30/06/2017 09:51 GMT+7

Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái: 'Tôi cũng đang là đối tượng điều tra'

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Yên Bái, thừa nhận bản thân ông cũng là người mà cơ quan công an đang điều tra trong vụ nhà báo Lê Duy Phong.

Ông Vũ Xuân Sáng đang trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thân Hoàng

Sáng 30-6, Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Vũ Xuân Sáng tại phòng làm việc của ông để làm rõ hơn những thông tin liên quan đến việc ông đưa 200 triệu đồng cho nhà báo Lê Duy Phong, trưởng Ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

* Vừa rồi Bộ Công an họp báo có thông tin sự việc nhà báo Duy Phong đã nhận của ông 200 triệu đồng trước khi bị bắt. Là người trong cuộc, xin ông cho biết sự việc?

- Như thông tin chính thức được công bố, tôi bây giờ cũng đang là người bị điều tra. Vụ án này đang trong quá tình điều tra, cơ quan công an liên tục triệu tập tôi. Có thể ngay sau đây tôi cũng phải đến cơ quan công an để trình báo, làm việc nên rất mong thông cảm, chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

* Trước khi xảy ra vụ việc nhà báo Duy Phong bị bắt, ông từng làm việc với ông Duy Phong lần nào chưa?

- Mọi thông tin cũng đã có trên báo rồi. Nói chung thông tin này cũng ảnh hưởng đến quá trình điều tra, đây cũng là yêu cầu của cơ quan công an nên những cuộc gặp hay là không gặp thì trong hồ sơ cơ quan điều tra đã có hết rồi.

Các anh hết sức thông cảm. Bây giờ tôi đang là đối tượng cơ quan công an điều tra.

* Dư luận đang thắc mắc ông có sai phạm gì trong công việc hay không mà phải đưa số tiền lớn như vậy, hay chỉ liên quan chuyện nhà cửa?

- Nhà báo Duy Phong đến làm việc không liên quan gì đến công việc của tôi tại Sở Kế hoạch đầu tư. Đó là những việc liên quan đến nhà cửa.

Khu dinh thự của gia đình ông Sáng - Ảnh: Thân Hoàng

* Dư luận rất quan tâm và đặt ra vấn đề hành vi của ông có phải đưa hối lộ?

- Đó chính là nội dung quan trọng nhất cơ quan công an đang làm.

* Ông là người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan, người đứng đầu một sở thì vẫn có thể đưa ra ý kiến cá nhân để bảo vệ uy tín, danh dự cá nhân và gia đình ông?

- Các bạn chia sẻ tôi rất thông cảm, nhưng nội dung này tôi chưa được quyền cung cấp.

* Cuộc sống gia đình, công việc của ông có bị ảnh hưởng gì không sau những việc vừa rồi?

- Ảnh hưởng rất lớn đến tôi và người thân. Tôi rất muốn khi có thông tin thật sự, muốn mọi việc được làm rõ ràng thì báo chí hãy đưa tin.

Theo tìm hiểu, kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 6, nhà báo Duy Phong lên Yên Bái điều tra, viết bài về biệt phủ của gia đình giám đốc Sở TN-MT tỉnh và biệt phủ nghi của giám đốc Công an tỉnh.

Thời điểm này, một số báo cũng đăng bài về dinh thự đồ sộ của ông Vũ Xuân Sáng và đặt vấn đề với mức lương công chức nhà nước hiện nay thì ông khó có thể sở hữu khối tài sản lớn như vậy.

Ngày 16-6, khi đang ở Yên Bái, nhà báo Duy Phong đã liên lạc và đến gặp ông Sáng để tìm hiểu những thông tin liên quan đến dinh thự này. Sau khi làm việc, nhà báo Duy Phong đã đồng ý nhận của ông Sáng 200 triệu đồng và không viết bài.

Liên quan đến hành vi đưa tiền của ông Sáng, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Triệu tập thêm nhà báo

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngoài việc triệu tập ông Vũ Xuân Sáng, cơ quan điều tra Công an Yên Bái đã triệu tập một số phóng viên để làm rõ những vấn đề liên quan trong vụ Lê Duy Phong.

Được biết trong ngày 29-6, Công an TP Yên Bái đã làm việc với một phóng viên của báo điện tử Giáo dục Việt Nam về những nội dung, quá trình mà trước đó phóng viên này lên Yên Bái để tìm hiểu thông tin về khu dinh thực của nhà ông Sáng.

Tuy nhiên đến nay Báo điện tử Giáo dục Việt Nam chưa đăng bài viết nào về dinh thự này. Theo giải thích của lãnh đạo báo điện tử Giáo dục Việt Nam không đăng bài là do vấn đề này nhỏ.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên