26/06/2014 08:28 GMT+7

Thủ tướng Iraq bác lời kêu gọi đoàn kết

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki hôm 25-6 bác bỏ các lời kêu gọi xây dựng một chính phủ đoàn kết để giúp đối phó với sự trỗi dậy của phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).

Ông cho rằng những lời kêu gọi trên là “cuộc đảo chính chống lại hiến pháp và tiến trình chính trị”.

Ngoại trưởng Mỹ: Mỹ không chịu trách nhiệm về IraqPhiến quân Hồi giáo chiếm thêm bốn thị trấn ở Iraq

Ông al-Maliki đang đối mặt với sức ép lập một chính phủ đại diện cho tất cả các nhóm tôn giáo. Trong khi đó, quân đội Chính phủ Iraq bất lực trước làn sóng tấn công của ISIL ở miền bắc. Washington Post đưa tin Syria đã triển khai máy bay ném bom các vị trí của phiến quân Sunni trong lãnh thổ Iraq làm tăng lo ngại lây lan khủng hoảng tại khu vực Trung đông.

Trước đó, truyền thông Iraq cho rằng các máy bay của Mỹ đã tấn công ở khu vực biên giới với Syria nhưng Washington sau đó bác bỏ thông tin này. Trong khi đó trên mạng Internet, nhóm ủng hộ ISIL cảnh báo sự tham gia không kích của Mỹ ở Iraq sẽ dẫn đến các cuộc tấn công người Mỹ trên toàn cầu. Sau khi chiếm được nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq, ISIL và các phiến quân Sunni hôm 25-6 tiếp tục tấn công thị trấn Yathrib và bao vây căn cứ không quân lớn nhất của Iraq tại đây là Camp Anaconda, theo Reuters.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên