17/06/2014 19:47 GMT+7

Thủ tướng Hà Lan: "Đến Hải Phòng như trở lại quê hương"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 17-6, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đến thăm trụ sở một số công ty, doanh nghiệp Hà Lan liên doanh với Việt Nam đầu tư, phát triển ngành công nghiệp đóng tàu, dịch vụ kho vận tại Hải Phòng.

Việt Nam - Hà Lan tăng cường hợp tác về dầu khí, đóng tàu Thủ tướng Hà Lan tham quan hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc SơnHà Lan ủng hộ giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình

xlmkKIB1.jpg
Thủ tướng Mark Rutte phát biểu tại lễ động thổ dự án dịch vụ kho bãi tại khu cảng Đình Vũ, Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng
eumbJnaY.jpg
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (giữa) tham dự lễ động thổ dự án dịch vụ kho bãi tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng chiều 17-6 - Ảnh: Tiến Thắng
MWUHKPAO.jpg
Ông Dương Anh Điền, chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu thể hiện niềm vinh dự cho TP. Hải Phòng khi đón tiếp thủ tướng Hà Lan - Ảnh: Tiến Thắng
AiRXZLD4.jpg
Ông Mark Rutte tham quan nhà máy đóng tàu Damen - Sông Cấm, một nhà máy liên doanh giữa Hà Lan và Việt Nam - Ảnh: Tiến Thắng
Y6oBbhWs.jpg
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vui mừng nhấn nút hạ thủy con tàu ASD 3212 - Ảnh: Tiến Thắng
37vJCt8Q.jpg
Con tàu ASD 3212 được hạ thủy tại Thủy Nguyên, Hải Phòng chiều 17-6 - Ảnh: Tiến Thắng

Thủ tướng Hà Lan cùng với ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng tham gia lễ động thổ xây dựng trung tâm dịch vụ kho bãi của công ty TNHH C.STEINWEG (có vốn đầu tư của Hà Lan) tại khu công nghiệp Đình Vũ.

Công ty này được thành lập vào năm 1847, là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kho bãi và logistics hàng đầu thế giới với bề dày chuyên môn trong giao dịch hàng hóa và mạng lưới hoạt động hơn 100 văn phòng trên toàn thế giới.

Tại lễ động thổ, Thủ tướng Mark Rutte bày tỏ tin tưởng sự đầu tư dịch vụ kho bãi của các công ty, doanh nghiệp Hà Lan sẽ góp phần nâng cao vị thế của Hải Phòng thành trung tâm giao nhận, vận tải hàng đầu khu vực phía Bắc Việt Nam.

Cùng ngày, Thủ tướng Hà Lan đã đến thăm nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm (trụ sở tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) - một trong những cơ sở đóng tàu liên doanh, liên kết giữa Hà Lan và Việt Nam.

Chứng kiến những hoạt động kinh tế cảng biển tại Hải Phòng, ông Mark Rutte nói: “Lần đầu tiên đến Hải Phòng nhưng tôi cảm nhận như quay trở lại quê hương, quay trở về nhà mình vì Hải Phòng mang lại cho tôi những cảm xúc đầy nhựa sống cũng như tinh thần doanh nhân dám nghĩ, dám làm giống như các bến cảng ở quê hương tôi”.

Tại đây Thủ tướng Hà Lan, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã cùng nhấn nút hạ thủy con tàu ASD 3212. Đây là con tàu cứu hộ, lai dắt hiện đại được nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm làm để bán cho Venezuela. Tàu có chiều dài 32m, rộng 12m, sức kéo 85 tấn, tốc độ 14,5 hải lý/giờ…

Tại lễ hạ thủy tàu ASD 3212, ông Mark Rutte, nhấn mạnh: “sự liên doanh giữa Damen và nhà máy đóng tàu Sông Cấm trở thành hiện thực là do cả hai đối tác đã quyết định học hỏi lẫn nhau và tận dụng tài năng của nhau, cùng quyết định thiết lập lên một mối quan hệ hợp tác bền vững”.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte bày tỏ sự vui mừng về những kết quả đạt được trong mối quan hệ, hợp tác của ngành đóng tàu hai nước trong thời gian qua và khẳng định mối quan hệ, hợp tác này sẽ ngày càng được đẩy mạnh, phát triển hơn nữa.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên