05/08/2014 01:40 GMT+7

Thủ tướng đề nghị xem xét vụ Vinalines bị phạt 65 tỉ đồng

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến đề nghị chánh án TAND tối cao theo thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết kiến nghị của Vinalines theo quy định của pháp luật.

Vinalines lại thiệt hại tiền tỉ Doanh nghiệp vận tải biển nối tiếp lỗVinalines kiến nghị xin bán sớm ụ nổi 83M

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, liên quan đến phán quyết của Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đối với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến đề nghị chánh án TAND tối cao theo thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết kiến nghị của Vinalines theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã nhận được văn bản của Vinalines phản ánh phán quyết trọng tài vụ tranh chấp (số 28/12 ngày 4-1-2014), quyết định sửa chữa và giải thích phán quyết trọng tài tranh chấp (số 28/12 ngày 25-2-2014) của VIAC không đúng pháp luật, vi phạm nghiêm trọng thủ tục trọng tài, gây thiệt hại đến quyền lợi hợp pháp của Vinalines.

Đây là phán quyết buộc Vinalines phải nộp phạt hơn 65 tỉ đồng, trong vụ tranh chấp hợp đồng với một nhà thầu Hàn Quốc thi công dự án xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên