10/07/2014 16:33 GMT+7

Gần 700.000 chữ ký hướng về biển Đông

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Sau gần một tháng phát động, tính đến nay đã có gần 700.000 bạn đọc hưởng ứng chương trình “Triệu trái tim, triệu chữ ký” với mỗi chữ ký ủng hộ 1.000 đồng cho quỹ Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Hơn 5.000 trái tim hướng về biển đảo quê hương

pIgUE5he.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên ký tên trực tiếp hưởng ứng chương trình "Triệu trái tim, triệu chữ ký' - Ảnh: Trung Thuận

Ngày 2-5, Trung Quốc đã đưa giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời huy động số lượng lớn các phương tiện hộ tống, trong đó có cả tàu quân sự, máy bay. Một số tàu Trung Quốc đã cố tình đâm các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam đang hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại về tài sản của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển.

3l5OCj1w.jpg
Mẫu ký tên phản đối hành vi của Trung Quốc và ủng hộ lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam

Trước những hành động ngang ngược, vi phạm thô bạo của Trung Quốc đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, nhiều tổ chức xã hội, nghề nghiệp trong nước và cộng đồng quốc tế đã chính thức lên tiếng phản đối hành vi đi ngược với luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Nhằm hưởng ứng tuyên bố của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đồng thời thể hiện tình cảm của các tầng lớp thanh niên đối với lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam đang kiên trì bám biển, bảo vệ chủ quyền và các lợi ích hợp pháp của Việt Nam tại biển Đông, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM cùng báo Tuổi Trẻ phát động đợt hoạt động “Triệu trái tim hướng về biển, đảo quê hương”.

Bạn đọc có thể vào website hoilhtn.vibiendong.vn để trực tiếp ký tên phản đối Trung Quốc hoặc vào chuyên trang biển Đông của Tuổi Trẻ Onlinehttp://biendong.tuoitre.vn/ cùng ký tên thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên