Chủ nhật, ngày 2 tháng 10 năm 2022

Thủ tướng đề nghị đánh giá, đề xuất phương án phù hợp dạy sử trong chương trình THPT

02/06/2022 16:03 GMT+7

TTO - Thủ tướng đề nghị bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến chương trình dạy môn lịch sử cấp trung học phổ thông, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp.

Thủ tướng đề nghị đánh giá, đề xuất phương án phù hợp dạy sử trong chương trình THPT - Ảnh 1.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, quận 10, TP.HCM trong giờ học môn sử - Ảnh: NHƯ HÙNG

Về môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp.

Xét báo cáo của Bộ Giáo dục và đào tạo về môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ngày 31-5-2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến chương trình giáo dục môn lịch sử cấp trung học phổ thông.

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Chính phủ nghiên cứu đưa lịch sử là môn học bắt buộc Chính phủ nghiên cứu đưa lịch sử là môn học bắt buộc

TTO - Sẽ nghiên cứu tiếp thu ý kiến của nhân dân, đại biểu Quốc hội về việc quy định môn học lịch sử là môn bắt buộc trong chương trình giáo dục ở cấp trung học phổ thông.

Chinhphu.vn
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận