04/07/2017 20:34 GMT+7

Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tàu vỏ thép kém chất lượng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng tiến hành điều tra vụ việc đóng tàu kém chất lượng xảy ra tại Bình Định và một số địa phương khác mà báo chí đã phản ánh trong thời gian qua.

Ngày 4-7, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67 mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố hư hỏng, không thể hoạt động thủy sản và phải nằm bờ tại Bình Định cũng như một địa phương ven biển miền Trung, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 8-2017.

Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ trên.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn gửi Thủ tướng và Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn báo cáo kết quả thẩm định 18 tàu vỏ thép hư hỏng và công tác chỉ đạo khắc phục.

Theo đó, tỉnh Bình Định kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của bộ phối hợp với Công an tỉnh Bình Định để điều tra, xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cơ sở đóng tàu có hành vi gian lận trong thực hiện hợp đồng với ngư dân.

Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm tàu cá - Tổng cục thủy sản kiểm định chất lượng các tàu sau khi đã được các công ty đóng tàu sửa chữa, khắc phục.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, có 14 tàu vỏ thép do Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu đóng và năm chiếc do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng đã hư hỏng nặng về máy, gỉ sét vỏ tàu, khiến hầu hết các tàu này nằm bờ dài ngày ngay trong mùa đánh bắt, gây thiệt hại nặng cho ngư dân.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên