07/08/2017 18:29 GMT+7

Thủ tướng: Ban chỉ đạo nào không hiệu quả thì giải thể

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy trong văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Những ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, không thực chất sẽ sắp xếp, kiện toàn hoặc giải thể - Ảnh: VGP

Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 vừa rồi, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) đã chất vấn Thủ tướng về hiệu quả hoạt động và việc sắp xếp lại 123 tổ chức phối hợp liên ngành do Thủ tướng, các phó thủ tướng và bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ đứng đầu - còn gọi là các ban chỉ đạo.

Trong văn bản trả lời vừa được gửi đến đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, theo luật Tổ chức Chính phủ, việc thành lập các ban chỉ đạo là để giúp Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành.

Căn cứ Quyết định số 34/2007/QĐ-TTg, kinh phí hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của cơ quan được giao nhiệm vụ thường trực.

Nguồn kinh phí này được sử dụng cho các hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành và được quyết toán, kiểm toán theo quy định của pháp luật.

Thành phần các ban chỉ đạo do Thủ tướng quyết định trên cơ sở đề xuất của các bộ, ngành. Xuất phát từ tính chất của các tổ chức phối hợp liên ngành, thành viên các ban chỉ đạo phải là cấp thứ trưởng trở lên.

Khối lượng công việc và thời gian tham gia của từng thành viên phụ thuộc vào nhiệm vụ của mỗi tổ chức và được quy định cụ thể trong quy chế làm việc của từng ban chỉ đạo.

Thủ tướng cho biết thời gian qua, Chính phủ và Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành kiện toàn, sắp xếp lại các ban chỉ đạo theo hướng tổ chức lại hoặc giải thể những ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, không thực chất; đồng thời tăng cường trách nhiệm và kỷ luật, kỷ cương hành chính của các thành viên ban chỉ đạo. 

Thời gian tới, Chính phủ và Thủ tướng sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành tăng cường phối hợp thực hiện chính sách pháp luật, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề liên ngành, liên vùng, đồng thời giao các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành quy định về công tác phối hợp.

Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ đang tích cực tham gia xây dựng Đề án tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó có vấn đề sắp xếp lại các tổ chức liên ngành.

Đề án này sẽ được trình ra Hội nghị Trung ương 6 tới đây. Chủ trương chung, Thủ tướng nhấn mạnh lại, là những ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, không thực chất sẽ sắp xếp, kiện toàn hoặc giải thể.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên