12/10/2013 11:20 GMT+7

Thủ tục đưa tro cốt từ nước ngoài về VN

D.TH. ghi
D.TH. ghi

TT - * Em tôi mất ở Pháp, em dâu tôi được Đại sứ quán VN tại Pháp hướng dẫn làm các thủ tục để đưa tro cốt chồng về Nha Trang.

Trong thủ tục có đơn của thân nhân ở VN xin ý kiến của UBND tại địa phương đồng ý cho đưa tro cốt người thân về địa phương. Tôi làm đơn theo mẫu của Bộ Ngoại giao, nhưng chỉ được UBND P.Lộc Thọ xác nhận tôi cư trú tại địa phương, không xác nhận đồng ý cho mang tro cốt em tôi về, nên bị Đại sứ quán VN tại Pháp gửi trả đơn lại.

Tôi “gõ cửa” từ Công an P.Lộc Thọ đến đơn vị quản lý xuất nhập cảnh của Công an Khánh Hòa, nhưng đều được trả lời là họ không có chức năng và không ai hướng dẫn tôi đến nơi nào để làm thủ tục trên cho đúng. Tôi không biết phải xin hai chữ “đồng ý” ở đâu để được đưa tro cốt em tôi về Nha Trang?

Trần Văn Thành (P.Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa)

Ông Võ Thanh Nguyên (phó trưởng phòng lãnh sự, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa) trả lời:

Chiều 10-10, ông Thành đã đến Sở Ngoại vụ và được hướng dẫn làm thủ tục để gửi cho Đại sứ quán VN tại Pháp nhằm sớm đưa tro cốt người thân về Nha Trang theo nguyện vọng gia đình.

Sở dĩ có việc khó khăn như ông Thành phản ảnh là vì ông chưa đến đúng địa chỉ. Ông Thành làm đơn xin được đưa tro cốt em ông về một nhà thờ ở P.Phước Long, nhưng lại mang đơn đến địa phương nơi ông thường trú là P.Lộc Thọ xin xác nhận thì P.Lộc Thọ không thể đồng ý được. Trước tiên, ông Thành phải đến xin ý kiến đồng ý của cha xứ nhà thờ nơi ông sẽ đặt tro cốt của em ông. Sau đó, mang đơn có đồng ý của cha xứ đến UBND P.Phước Long để địa phương xác nhận và đồng ý vào đó là hoàn tất thủ tục theo quy định.

D.TH. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên