19/12/2016 21:07 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 19-12, Bộ GTVT đã triển khai quyết định, phân công thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phụ trách Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN).

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông

Cụ thể, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã có nghị quyết và Bộ trưởng Bộ GTVT đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ 19-12-2016; quyết định phân công thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty ĐSVN từ ngày 19-12-2016 đến khi có nhân sự được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN.

Trước đó, ông Trần Ngọc Thành đã gửi đơn tới Bộ GTVT, HĐTV Tổng công ty ĐSVN  xin từ chức và nghỉ chế độ. Ông Trần Ngọc Thành (56 tuổi), nguyên là Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT), được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV VNR từ tháng 4-2013.

Đến giữa tháng 10-2016, Bộ GTVT làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão, Bộ GTVT. Tuy nhiên, ông Thành có đơn xin từ chức và nghỉ chế độ.

Trong thời gian ông Thành làm Chủ tịch HĐTV VNR, doanh nghiệp này đã có nhiều thay đổi tích cực như triển khai thành công hệ thống bán vé tàu điện tử, nâng cao chất lượng một số đoàn tàu, đầu tư cầu vượt, mái che ở nhà ga, cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên đường sắt…

Tuy nhiên, ông Thanh cũng bị Bộ GTVT phê bình vì có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên