01/09/2015 19:28 GMT+7

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 1-9, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, cùng đại diện Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) đến thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cùng bà Nghiêm Thúy Băng và các thành viên trong gia đình nhạc sĩ Văn Cao - Ảnh: V.V.TUÂN

Chuyến thăm của đại diện Bộ VH-TT&DL diễn ra ngay trước ngày kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9. Mới đây, đã có nhiều ý kiến dư luận xung quanh việc ông Phó Đức Phương, giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN lên tiếng về việc thu tiền bản quyền ca khúc “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao (hiện đang là Quốc ca) trong các chương trình biểu diễn và ông Văn Thao, con trai nhạc sĩ Văn Cao, lên tiếng về ý nguyện của gia đình hiến tặng ca khúc này cho nhân dân, Nhà nước và Quốc hội, nhưng chưa nhận được hồi đáp từ phía cơ quan nhà nước. 

Tại căn nhà nhỏ trên phố Yết Kiêu (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đại diện Bộ VH-TT&DL đã có buổi trò chuyện thân tình, cởi mở cùng bà Nghiêm Thúy Băng, vợ cố nhạc sĩ Văn Cao, và các thành viên trong gia đình.

Buổi trò chuyện không nói về vấn đề bản quyền ca khúc “Tiến quân ca”, mà chỉ xoay quanh những câu chuyện đời thường. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nhắc lại những cống hiến to lớn của nhạc sĩ Văn Cao đối với nền âm nhạc dân tộc. Với ca khúc “Tiến quân ca”, ông cho rằng “Tiến quân ca” mãi là ca khúc đặc biệt nhất trong đời sống âm nhạc nên đã trở thành Quốc ca của nước ta.

Bà Nghiêm Thúy Băng cùng con trai là ông Văn Thao, ông Nguyễn Nghiêm Bằng đã chia sẻ những kỷ niệm về cố nhạc sĩ Văn Cao, về bài hát “Tiến quân ca”...

Sau chuyến thăm của đại diện Bộ VH-TT&DL, trao đổi với chúng tôi, ông Văn Thao nói: “Hôm nay, Bộ VH-TT&DL chỉ đến thăm gia đình, trong dịp kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, chứ không bàn gì về vấn đề bản quyền ca khúc “Tiến quân ca”. Chuyện này sẽ được bàn luận, sau ngày 2-9, nhưng gia đình tôi mong muốn câu chuyện sẽ đi đến kết thúc tốt đẹp”. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên