02/07/2015 12:49 GMT+7

​Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra tại cụm thi Cần Thơ

 THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Sáng 2-7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo các Sở GD-ĐT Vĩnh Long, Sở GD-ĐT Cần Thơ và Sở GD-ĐT Hậu Giang.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra tại điểm thi  trường ĐH Cần Thơ - Ảnh: T.Trang
Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra tại điểm thi trường ĐH Cần Thơ - Ảnh: T.Trang

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nghe lãnh đạo các Sở GD-ĐT báo cáo tinh hình các điểm thi sau ngày thi hai môn đầu tiên.

Ông Trần Trọng Khiếm, giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, trong ngày thi đầu thi THPT quốc gia 2015 tại cụm địa phương có 27 thí sinh vắng mặt. Tuy nhiên vẫn chưa thống kê được lý do tại sao các thí sinh này bỏ thi. Đến thời điểm này chưa có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hồng, giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết có 5.312 thí sinh tỉnh này dự thi tại cụm thi Cần Thơ, tất cả thí sinh đều được hỗ trợ chỗ ăn, ở chu đáo. Duy chỉ có cụm thi Trà Vinh do địa bàn khá hẹp nên việc đi lại của thí sinh vẫn còn khó khăn, kỳ thi diễn ra an toàn.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cùng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại hai điểm thi tại trường ĐH Cần Thơ và trường THPT Nguyễn Việt Dũng (Q.Cái Răng).

Thứ trưởng khen ngợi công tác chuẩn bị của cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì khá tốt, các điểm thi thoáng mát, an toàn, thí sinh làm bài nghiêm túc. Ông Ga nhấn mạnh các địa phương phải rà soát thật kỹ nguyên nhân các thí sinh vắng thi. “Không để có thí sinh nào không đến trường thi vì lý do khó khăn”, ông Ga nói.                 

Kết thúc môn Văn, Cần Thơ mưa như trút nước

Ghi nhận tại cụm thi Cần Thơ sau khi thi môn Văn mưa như trút nước. Đa số thí sinh ra khỏi phòng thi sớm đã về được an toàn.

Nhiều bạn cho rằng đề văn hôm nay dễ thở, trời mưa trước và sau khi thi làm thí sinh dễ chịu hơn. Hy vọng buổi chiều thi môn Lý sẽ làm bài tốt.

 

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên