30/09/2014 21:08 GMT+7

Trình duyệt Cốc Cốc tích hợp từ điển tiếng Anh

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Cốc Cốc có thêm bước tiến hấp dẫn người dùng, tích hợp miễn phí từ điển tiếng Anh vào trình duyệt web, tra cứu nhanh dễ dàng.

Trình duyệt web Cờ rôm+ đã đổi tên thành Cốc Cốc - Ảnh: Coccoc.com
Trình duyệt web Cờ rôm+ đã đổi tên thành Cốc Cốc - Ảnh: Coccoc.com

Cốc Cốc là tên gọi mời của Cờ rôm+, trình duyệt web tiếng Việt tích hợp nhiều chức năng tiện dụng cho người dùng Việt Nam như công cụ tải nhanh các video clip, nhạc số từ Youtube kèm chức năng tăng tốc tải.

Do hướng tới người dùng Việt nên trình duyệt Cốc Cốc có tính năng nhận diện tiếng Việt thông minh, tự động đưa ra các gợi ý thêm dấu tiếng Việt cùng bộ kiểm tra chính tả. Ví dụ, người dùng gõ "Nhip Song So", Cốc Cốc sẽ gợi ý bạn một loạt các dấu câu, trong đó có "Nhịp Sống Số".

Trong tháng 9, trình duyệt Cốc Cốc tiếp tục bổ sung tính năng tra từ điển Anh – Việt bằng cách nhấp đúp chuột lên từ cần tra. Với tính năng này, việc đọc tiếng Anh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi người dùng không cần cài thêm phần mềm từ điển.

Tháng 9, Cốc Cốc đạt 36,4 triệu lượt tải, và 12 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng. Đặc biệt, tỉ lệ người dùng Cốc Cốc trên desktop tại Việt Nam chiếm 17,64%, vượt cả Mozilla FireFox (17,62%), chỉ đứng sau Google Chrome (51,18%)

Số liệu thống kê tháng 9 của StatCounter

Để sử dụng tính năng từ điển tiếng Anh này, người dùng chỉ cần nhấp đúp vào từ tiếng Anh tại bất kỳ vị trí nào trên trình duyệt, một khung màu xám sẽ mở ra bao gồm cách phát âm, từ loại, và các nghĩa của từ.

Tính năng từ điển tiếng Anh tích hợp tiện lợi tra cứu nhanh khi lướt web - Ảnh: Coccoc.com
Tính năng từ điển tiếng Anh tích hợp tiện lợi tra cứu nhanh khi lướt web - Ảnh: Coccoc.com
Cốc Cốc tương thích với hệ điều hành Windows XP/Vista/7/8, tải dùng miễn phí tại đây.

Người dùng được hỗ trợ ngay tại chỗ khi đọc báo nước ngoài, nghiên cứu tài liệu hoặc ngay khi chat Facebook với bạn bè.

Anh Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho biết, nhóm phát triển Cốc Cốc đã phát triển tính năng này phục vụ cộng đồng học tiếng Anh tại Việt Nam, ước tính khoảng 15 triệu người, trong bối cảnh hiện nay chưa có một giải pháp thực sự tiện lợi cho việc hỗ trợ đọc.

Theo anh Thanh, hầu hết giải pháp hiện tại đòi hỏi người dùng phải sao chép/dán (copy/paste) từ mới sang một cửa sổ khác để tra nghĩa. Điều này rất bất tiện và làm giảm đáng kể hiệu suất làm việc:

“Nếu bạn nghĩ chỉ việc tra 1 từ, điều này có vẻ không mấy quan trọng. Những hãy nghĩ về việc bạn đang đọc 1 văn bản dài có nhiều từ mới, có thể là khoảng 20 từ cần tra, thì 20 lần chuyển qua chuyển lại giữa trang đang đọc và phần mềm tra từ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả làm việc.”

Trước đó, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã được biết đến với tính năng giải Toán và Hóa phổ thông.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên