17/02/2017 16:47 GMT+7

​Âm thanh video Facebook sẽ tự mở khi lướt tin

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng có thể khó chịu với âm thanh tự bật trong các video clip khi lướt Facebook. Một tính năng Facebook vừa cập nhật. Làm sao tắt?

Tự động phát âm thanh trong video khi cuộn trang có thể gây nhiều phiền toái cho người dùng - Ảnh minh hoạ: B&T
Tự động phát âm thanh trong video khi cuộn trang có thể gây nhiều phiền toái cho người dùng - Ảnh minh hoạ: B&T

* Xem: Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook

Trong cập nhật mới nhất, Facebook mặc định mở âm thanh trong các video clip khi người dùng lướt nội dung trên News Feed (Luồng tin).

Cụ thể, âm thanh trong clip tự phát ra ngay khi người dùng lướt qua chúng, chứ không đợi click vào xem. Cập nhật mới phát tiếng sẵn, khi người dùng nhấn vào video clip thì cũng là tắt âm thanh, nhưng đồng thời cũng là mở ra xem.

Theo cách này, thay đổi này có thể khiến người dùng gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" khi những âm thanh không hay ho gì bất chợt phát ra khi họ lướt Facebook trong cuộc họp hay nơi công cộng. 

Giới tiếp thị mạng xã hội cho rằng dù biết sẽ gây phiền hà cho người dùng nhưng Facebook vẫn áp dụng thay đổi mới vì các nhà quảng cáo trên video sẽ thích nội dung của mình được phát kèm tiếng để những thông điệp truyền đi thêm hiệu quả về cảm xúc.

Theo Facebook, những người thử nghiệm thay đổi mới này đã cho phản hồi tích cực nên nó được áp dụng rộng rãi. Ngoài ra, có cung cấp chức năng để tắt "Videos in News Feed Start With Sound" (Xem video trên Luồng tin với Âm thanh) trong phần Thiết lập (Settings).

Cách tắt âm thanh và video phát mặc định

Đối với phiên bản Facebook hiện tại cho iPhone (v79.0.0.44.69) và điện thoại Android (v112.0.0.13.70), chưa có phần cập nhật "Videos in News Feed Start With Sound" (Xem video trên Luồng tin với Âm thanh) nên hiện có thể tắt âm thanh trong ứng dụng Facebook trên di động như sau:

Trên iPhone, mở ứng dụng Facebook, nhấn vào biểu tượng trình đơn (Menu), chọn Settings > Account Settings > Sounds > tắt âm thanh trong ứng dụng (In-App Sound). 

Để video không tự động phát khi người dùng chưa chạm vào để xem chọn Settings > Account Settings > Videos and Photos > Autoplay > Never Autoplay Videos (Không bao giờ tự phát video).

Tương tự trên ứng dụng Android, chọn Menu > App Settings > Sounds in the App > Tắt

Để tắt video tự phát chọn Menu > App Settings > Autoplay > Never Autoplay Videos.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên