27/04/2013 05:14 GMT+7

Thử thách cho hai đội chủ nhà

N.KHÔI -S.HUYÊN
N.KHÔI -S.HUYÊN

TT - Số phận trên bảng xếp hạng khác nhau nhưng cả Kienlongbank Kiên Giang và Thanh Hóa đều muốn tìm niềm vui chiến thắng trong cuộc chạm trán tại sân Rạch Giá lúc 16g chiều nay 27-4.

TT - Số phận trên bảng xếp hạng khác nhau nhưng cả Kienlongbank Kiên Giang và Thanh Hóa đều muốn tìm niềm vui chiến thắng trong cuộc chạm trán tại sân Rạch Giá lúc 16g chiều nay 27-4.

Hiện Kienlongbank Kiên Giang đứng cuối bảng với 1 điểm sau năm trận, còn Thanh Hóa đứng hạng bảy với 9 điểm. Xét về lực lượng, Thanh Hóa hoàn toàn trội hơn đội chủ nhà. Trong đó, họ có cặp tiền đạo ngoại lợi hại Cheikh Abass và Patiyo Tambwe đã ghi tám bàn thắng. Chuẩn bị cho trận đấu, Thanh Hóa đã bay vào Cần Thơ từ tối 24-4, sau đó di chuyển đến Rạch Giá để làm quen thời tiết nắng nóng tại đây.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Sau hai trận đấu không thành công trên sân nhà (thua Hà Nội T&T 1-3 và hòa V.Hải Phòng 2-2), các cầu thủ Thanh Hóa đặt quyết tâm lớn trong chuyến làm khách tại Kiên Giang. Dù đá trên sân khách trước chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang đang khát điểm nhưng chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng”.

Tuy đánh giá Thanh Hóa có hàng tiền vệ và tiền đạo rất mạnh nhưng HLV Lai Hồng Vân (K.Kiên Giang) vẫn không giấu ý định giành điểm tối đa trước Thanh Hóa. Ông Vân nói: “Nếu không thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành trận thắng đầu tiên trước Thanh Hóa, chúng tôi sẽ khó trụ hạng thành công”.

Sau đội nhất bảng Sông Lam Nghệ An (16 điểm), V.Hải Phòng (hạng ba, 10 điểm, năm trận) hiện được xem là “ngựa ô” của giải khi bất bại trong bốn vòng đấu gần đây với thành tích thắng ba, hòa một. Điều này giúp V.Hải Phòng gia nhập tốp dẫn đầu bảng xếp hạng đầy thuyết phục.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Dù có được 10 điểm ở bốn trận vừa qua nhưng tôi chưa thật an tâm bởi vẫn còn đó sự khập khiễng trong việc gắn kết các cầu thủ với nhau. Vì vậy, V.Hải Phòng cần cố gắng nhặt nhạnh tối đa điểm số khi chơi trên sân nhà nhằm phòng ngừa những bất trắc trên sân khách”. Về lực lượng, V.Hải Phòng gặp mất mát lớn khi thủ môn số 1 Danh Hoàng Tuấn được bác sĩ xác định bị đứt dây chằng chéo trước (trận gặp Thanh Hóa vòng 6) buộc phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất sáu tháng.

Về phía đội khách Hoàng Anh Gia Lai, suốt tuần qua HLV Choi Yoon Gyum đã gây sốc với toàn đội khi cho nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức hoặc chuyển sang đấu tập trong đội hình dự bị. Theo đó, tất cả bài tập chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân Lạch Tray đều thiên về phòng ngự, khi chỉ cắm Oseni phía trên và đưa Evaldo lùi về hỗ trợ hàng tiền vệ.

Ở trận này, hậu vệ trái Bùi Văn Long (vắng mặt ở vòng 6 vì thẻ phạt) cùng trung vệ Đoàn Văn Marcelo (chấn thương) sẽ trở lại đội hình chính. Trước V.Hải Phòng đang chơi lên chân, HLV Choi Yoon Gyum đề ra mục tiêu không được mất trắng điểm. Khả năng thực hiện mục tiêu này xem ra khá thấp khi Hoàng Anh Gia Lai vốn có truyền thống thua tại Lạch Tray.

N.KHÔI -S.HUYÊN

N.KHÔI -S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên