08/08/2015 07:38 GMT+7

Thu nhiều tiền vàng từ nghi phạm đột nhập nhà giết hai người

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Đột nhập vào nhà để ăn trộm nhưng bị phát hiện, Hồ Chí Bảo đã ra tay đâm chết hai người làm rúng động thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, chiều 7-8.

Công an Quảng Trị phong tỏa hiện trường sau sự việc - Ảnh: QUỐC NAM
Ngôi nhà của vợ chồng anh Nguyễn Hòa, chị Hồ Thị Tý - nơi xảy ra vụ án - Ảnh: QUỐC NAM

21g ngày 7-8, đại tá Trần Đức Việt, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra đã xác định được gần như chắc chắn nghi phạm gây ra vụ giết hai người xảy ra lúc 15g cùng ngày tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh này ngay trong đêm cũng đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Chí Bảo (24 tuổi, tại Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) để tiếp tục điều tra.

Theo thông báo ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra, Bảo đã bước đầu khai nhận mình chính là hung thủ.

Hai người được xác định đã bị đâm tử vong là chị Hồ Thị Tý (vợ của anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý, đóng tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh) và ông Nguyễn Văn Sắt (93 tuổi, cha anh Nguyễn Hòa).

Một người làm công cho gia đình này cũng bị đâm bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Bảo khai nhận vào chiều cùng ngày đã đột nhập nhà chị Tý để trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên việc trộm cắp bị ông Nguyễn Văn Sắt và chị Tý phát hiện nên Bảo đã rút dao mang theo đâm chết hai người.

Thời điểm đó, chị Hồ Thị Thuận - nhân viên kế toán tại cửa hàng của chị Tý - đi vào nhà, Bảo đã lao đến định giết luôn chị Thuận để bịt đầu mối. Tuy nhiên chị Thuận chỉ bị thương và vùng chạy được vào nhà tắm khóa cửa lại.

Biết không thể làm gì nên Bảo lấy tiền, vàng trong tủ rồi bỏ đi. Do giằng co khi đâm ba người nên Bảo bị thương khá sâu ở tay.

Hồ Chí Bảo bị công an bắt giữ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa 

Khoảng 17g, Bảo nhờ bạn gái ở xã Tân Liên (Hướng Hóa) chở về Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa để khâu vết thương thì bị công an bắt.

Khám xét trên người đối tượng Bảo, cơ quan công an thu giữ được nhiều tiền, vàng và giấy tờ tùy thân của các nạn nhân. Bảo khai đó là số tài sản lấy được trong nhà nạn nhân.

Đại tá Việt cho biết cơ quan điều tra sẽ đưa Bảo về công an tỉnh trong đêm để tiếp tục điều tra.

Trong tối cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công an, thượng tướng Lê Quý Vương đã gọi điện chúc mừng Công an tỉnh Quảng Trị vì thành tích phá án nhanh sau ba giờ. UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định thưởng nóng ban chuyên án 10 triệu đồng.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên