11/07/2013 11:03 GMT+7

Thu nhập vãng lai 2 triệu đồng/ lần mới bị khấu trừ thuế

L.THANH - A.H.
L.THANH - A.H.

TT - Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị cục thuế các tỉnh, TP hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập thực hiện việc khấu trừ thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công và kinh doanh.

Cụ thể từ ngày 1-7, các tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho người lao động không ký hợp đồng hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba tháng thực hiện khấu trừ 10% đối với thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên/lần trả thu nhập. Như vậy, đối với các thu nhập vãng lai như viết sách, giảng bài... thì chỉ bị tạm khấu trừ thuế 10% khi mỗi lần chi trả là vượt 2 triệu đồng/lần thay cho 1 triệu đồng/lần như trước đây.

Ngoài ra, trong lúc chờ có thông tư hướng dẫn chi tiết Luật thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các cục thuế chỉ miễn thuế cho các cá nhân chuyển nhượng nhà ở duy nhất khi có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở tính đến thời điểm chuyển nhượng tối thiểu 183 ngày thay vì 90 ngày như trước đây. Các trường hợp chuyển nhượng nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai không được miễn thuế thu nhập cá nhân theo diện nhà ở duy nhất.

Ngoài ra cơ quan thuế cũng áp dụng thống nhất việc xác định thu nhập từ chuyển nhượng cổ phần không phân biệt cổ phần của công ty đại chúng hay chưa phải công ty đại chúng đều là chuyển nhượng chứng khoán.

L.THANH - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên