02/08/2014 05:02 GMT+7

Thủ môn được mùa chuyển nhượng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nhờ thi đấu thành công ở VCK World Cup 2014 nên các thủ môn trở thành nhân vật chính trong đợt chuyển nhượng mùa hè và được nhiều đại gia tích cực chào mời.

Mới nhất là trường hợp của thủ môn 29 tuổi Guillermo Ochoa, người đã ký hợp đồng thi đấu cho CLB Malaga ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với mức lương khá cao, khoảng 1,5 triệu USD mỗi năm. Có thể nói bản hợp đồng này đã cứu sự nghiệp của Ochoa trong bối cảnh anh đang thất nghiệp sau khi CLB AC Ajaccio (Pháp) rớt hạng.

Nhưng đó là phần thưởng xứng đáng cho Ochoa vì anh đã chơi quá hay ở VCK World Cup 2014 trong màu áo đội tuyển Mexico. Theo thống kê của FIFA, Ochoa đã chơi tổng cộng 360 phút tại giải với sáu pha cứu thua đẹp mắt và có tỉ lệ cứu bóng thành công 76,9%. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Ochoa, rất nhiều người hâm mộ đã nghĩ ra nhiều bức ảnh biếm họa độc đáo để ca ngợi anh, trong đó có nhiều hình biến Ochoa thành... thánh!

Tương tự, thủ môn 25 tuổi David Ospina vừa chuyển từ CLB Nice (Pháp) sang đầu quân cho Arsenal với bản hợp đồng có thời hạn bốn năm. Đánh giá về Ospina, HLV Arsene Wenger (Arsenal) nói: "Ospina là một thủ môn xuất sắc, giàu kinh nghiệm và anh ấy đã chứng tỏ điều đó ở World Cup 2014. Ospina sẽ khiến Arsenal mạnh mẽ hơn và tôi rất hài lòng khi có được anh ấy”.

Ospina cũng là người “đổi đời” nhờ thi đấu xuất sắc cho đội tuyển Colombia ở VCK World Cup 2014. Tại giải đấu này, Ospina đã chơi 445 phút với tỉ lệ cứu bóng thành công lên đến 84%, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia bóng đá châu Âu. Theo đánh giá của trang web chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của Ospina tăng khoảng 2 triệu bảng Anh nhờ VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, trước mắt Ospina cần phải thể hiện năng lực trong màu áo Arsenal ở Giải Emirates Cup 2014 để cạnh tranh vị trí số 1 cùng thủ môn Wojciech Szczesny.

Trong khi đó, thủ môn Tim Howard đã chơi xuất sắc trong màu áo tuyển Mỹ ở World Cup 2014 cũng nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng lớn. Tuy nhiên, anh quyết định ở lại với đội Everton cho đến năm 2018. Howard là thủ môn đang giữ kỷ lục về số lần cứu thua trong một trận đấu ở World Cup với 16 lần cản phá bóng thành công trong trận Mỹ thua Bỉ 1-2 ở vòng 16 đội. Howard xuất sắc đến nỗi các chính trị gia Mỹ đã hết lời ca ngợi anh. Thậm chí nhiều người còn kêu gọi phong anh làm bộ trưởng quốc phòng Mỹ!

Mặc dù không chịu rời Everton nhưng Howard vẫn được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng làm bình luận viên dài hạn cho kênh truyền hình NBC Sports. Theo đó, Howard vẫn tiếp tục công việc của mình ở Everton và sẽ kiêm luôn việc bình luận các trận đấu bóng đá ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cho NBC Sports ở mỗi vòng đấu.

Tuy chỉ được ra sân có một phút cho đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014 nhưng thủ môn Tim Krul vẫn được nhớ đến khi cản phá thành công hai quả luân lưu của Costa Rica giúp Hà Lan thắng 4-3 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) ở trận tứ kết. Theo đánh giá của Hãng cá cược SkyBet, nhiều khả năng thủ môn 26 tuổi này sẽ được Manchester United (M.U) mua lại từ Newcastle với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 3. Bên cạnh M.U, nhiều CLB lớn khác cũng đang chú ý đến Tim Krul như Juventus, Napoli, AC Milan, Tottenham, Atletico Madrid...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên